" "
ประวัตินักฟุตบอล

เปิดประวัติ โบนุชชี เซ็นเตอร์แบ็กคนดังของ ยูเวนตุส

มารู้จักกับ เส้นทางอาชีพกองหลังดัง เลโอนาร์โด โบนุชชี 

สำหรับดาวเตะชาวอิตาลี เลโอนาร์โด โบนุชชี หนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็ก ที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในวงการลูกหนังปัจจุบัน และหลายคนก็ชื่นชอบในผลงานของเขามากๆอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับเลโอนาร์โด โบนุชชี ที่ปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 35 ปี เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 1987 ซึ่งตัวเขาเองนั้นก็ได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพฟุตบอลกับทีม วีแตร์เบเซ และโดน อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวมาในปี 2005 พร้อมเซ็นซื้อขาดในปีต่อมา จากนั้นเขาก็ได้ถูกปล่อยตัวให้กับ เตรวีโซ และ ปีซา

ต่อมาในปี 2010 โบนุชชีก็เริ่มมีชื่อเสียงจากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของเขา ทำให้เฮดโค้ชทีม ยูเวนตุส เกิดความสนใจในตัวของดาวเตะชาวอิตาลีอย่างมาก จนกระทั่งทัพม้าลาย ก็ได้ดึงตัวเขามาเข้าร่วมทีม อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โบนุชชี ได้เข้ามาเป็นกองกำลังให้กับทีมยูเวนตุส แล้วนั้น เขาก็ได้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีมเลยทันที หรือ 1 ใน 3 ของแนวรับตัวหลักของทีมนั่นเอง

ซึ่งเขาก็จะได้ร่วมงานกับ จอร์โจ คิเอลลินี และ แอนเดรีย บาซักลี ที่ทั้งคู่ถูกยกให้เป็นปราการหลังที่เจ๋งที่สุดในโลก อีกทั้งเขาก็ได้เป็นตัวแทนทีมชาติของอิตาลีอีกด้วย และในปัจจุบัน เขาก็ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวบอล

@footballmoment