" "
ประวัตินักฟุตบอล

เปิดประวัติ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมคนเก่งของ แมนยู

แม็กไกวร์ กัปตันทีมผีแดง ที่มีค่าตัวแพงสุดๆ

จากรายงานข่าวล่าสุด ต้องบอกเลยว่าหากจะพูดถึงนักฟุตบอลอาชีพแล้วนั้น ต้องไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับทางด้านของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังคนเก่งของสโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าตัวนั้นได้รับหน้าที่ให้เป็นกัปตันทีม หลังจากที่เขานั้นได้ทำผลงานการเล่นออกมาได้อย่างโดดเด่น จนได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นี้ในที่สุด

โดยทั้งนี้นั้นสำหรับ แม็คไกวร์ เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ค.ศ. 1993 โดยเขานั้นได้เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอล เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2011–2014 ต่อมาเจ้าตัวนั้นก็ได้ย้ายร่วมงานอยู่กับทางด้านของ ฮัลล์ซิตี้ และในระหว่างนั้นก็ได้เคยถูกปล่อยไปอยู่กับสโมสร วีแกน แอธเลติก ในฤดูกาล 2015 ภายใต้การทำสัญญายืมตัวระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายนั่นเอง

จนกระทั่งปี 2019 เมื่อเจ้าตัวนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสุดแพงมูลค่ากว่า 80 ล้านปอนด์ และส่งผลให้ แม็กไกวร์ นั้นกลายเป็น ปราการหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกทันทีนั่นเอง ซึ่งก็ทำให้เกิดการทุบสถิติของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ย้ายไปร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวกว่า 75 ล้านปอนด์ด้วยกันเลยทีเดียวนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม >>> ข่าวบอล

@footballmoment