" "
บทความ

2 นักเตะกลองกลาง เข้าร่วมทัพกับ แมนยู แบบไร้ค่าตัว

ป็อกบา และ ลินการ์ด ร่วมทัพ แมนยู แบบไม่มีค่าตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เปิดเผยอย่างชัดเจนแล้วว่ารับ ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส และ เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางชาวอังกฤษ ที่จะย้ายเข้ามาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์นี้ เพราะว่าหมดสัญญากับทางทีมต้นสังกัด และทั้งๆสองนักเตะก็ไม่มีท่าทีว่าจะต่อสัญญากับทีมเดิมแต่อย่างใด ป็อกบา อายุ 29 ปี ย้ายกลับเข้ามาร่วมทีมถิ่นเก่าอย่าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งในปี 2016

กับค่าตัว 89 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 3,875 ล้านบาท ช่วงนี้ถือว่าเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดในโลก แต่เขาก็ไม่ได้ทำผลงานดีตามที่หลายๆคนได้คาดหวังไว้ และผลงานทีมช่วงนั้นก็แย่ลงเรื่อยๆ สุดท้ายเมื่อสัญญาหมดลงเขาก็ได้ย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมอื่นในตอนนั้นทีมก็ได้ข่าวว่าทีมยูเวนตุสได้คว้าตัวไปเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัว เมื่อปี 2012 และเขาก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ร่วมงานกันได้ 4 ปี ก็มีข่าวว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินค่าตัว

ในตอนนั้นก็มีทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจในตัวเขาอยู่เหมือนกัน ส่วน ลินการ์ด เคยเข้ามาร่วมทีมอะคาเดมี่ของ แมนยู ตั้งแต่เด็กๆด้วยอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นเขาได้ลงเล่นชุดใหญ่ในปี 2011 และได้ลงแข่งขันให้กับทีมชุดใหญ่ไป 22 เกม แต่ยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น เพราะว่าส่วนมากเขาได้เป็นตัวสำรอง

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment