" "
บทความ

เอ็ดดี้ ฮาว ผจก.ทีมอายุน้อยพาทีมหนีตกชั้น

ผจก.ทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อายุน้อยพาทีมหนีตกชั้น

เอ็ดดี้ ฮาว เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน ค.ศ. 1977 เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลและอดีตผู้เล่นชาวอังกฤษ ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีก กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เอ็ดดี้ ฮาว ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังตลอดเส้นทางอาชีพ ฮาว ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการค้าแข้งกับสโมสร บอร์นมัธ โดยเติบโตมาจากระบบเยาวชนและใช้เวลา 8 ปีกับสโมสร

ก่อนจะกลับมาอยู่สโมสรครั้งที่สองเป็นระยะเวลา 3 ปี ในช่วงบั้นปลายอาชีพนักเตะและแขวนสตั๊ดไปในปี 2007 จากนั้นเข้าสู่ระบบสู้ระบบผู้จัดการทีมในปีถัดมา โดยเริ่มเป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสร บอร์นมัธ กับภารกิจพาทีมหนีตกชั้น ในเดือนมกราคม 2009 ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้จัดการทีมที่อายุน้อยที่สุดในลีกฟุตบอล

ภายใต้การนำทีมของ ฮาว บอร์นมัธ สามารถหนีรอดตกชั้นได้สำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับการคุมทีม ในการเริ่มต้นฤดูกาลโดยมีแต้มติดลบ 17 คะแนน และเลื่อนชั้นสู่ลีกวันในปีถัดมาได้สำเร็จหลังจากดำรงตำแหน่งผู้จัดการีมในช่วงเวลาสั้นๆกับ เบิร์นลี่ย์ ฮาว ก็ย้ายกลับมายัง บอร์นมัธ และพาทีมเลื่อนชั้นเป็นครั้งที่สองภายในเวลา 3 ฤดูกาล

โดยการพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษ ต่อมาเจ้าตัวก็ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ ในปี 2015 หลังจากพาทีมเลื่อนชั้นเป็นครั้งที่สามภายในระยะเวลา 7 ปี บอร์นมัธ สามารถอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้เป็นเวลา 5 ฤดูกาล ภายใต้การคุมทีมของ ฮาว ก่อนจะร่วงตกชั้นไปในปี 2020 จากนั้นเจ้าตัวก็ลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีม บอร์นมัธ หลังจากสโมสรตกชั้น ฮาว กลับมาคุมทีมอีกครั้งในปี 2021 จากการได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ในช่วงยังเด็ก ฮาว ย้ายมายัง เวอร์วู๊ด ใน ดอร์เซ็ต และเริ่มเล่นฟุตบอลในภายหลังกับทีมเยาวชนท้องถิ่น โรสส์การ์ท และ พาร์เลย์สปอร์ต ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร บอร์นมัธ ฮาว เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 1995 ในเกมพบกับ ฮัลล์ซิตี้ จากนั้นก็เป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นกองหลังคนสำคัญของทีม บอร์นมัธ และในปี 1988 ฮาว ก็ได้รับเลือกให้ติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในการแข่งขัน ตูลง ทัวร์นาเมนต์

 

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment