" "
บทความ

อัลลัน อย่าไปทีมคู่แข่ง โดยไม่เปิดราคาค่าตัว

อัลลัน ได้ทำสัญญากับนีช โดยไม่เปิดราคาค่าตัว

อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง เกิดวันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 1997 เป็นนักเตะอาชีพชาวฝรั่งเศส ในตำแหน่งริมเส้น ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีก กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อดีตเคยเป็นผู้เล่นของสโมสร แซงต์-เอเตียน, โมนาโก และ นีซ

แซงต์-แม็กซิแม็ง เกิดและโตในเมือง เชตเนย์-มาลาบรี้ ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับทีมเยาวชนของสโมสร แซงต์-เอเตียน ในปี 2011-2013 ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นอาชีพครั้งแรก ในฤดูกาล 2013-2015 กับทีมสำรองของ แซงต์-เอเตียน

ประเดิมสนามในเกมลีกเองให้กับ แซงต์-เอเตียน เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2013 โดยลงมาแทน โรเมน ฮามูม่า หลังจากผ่านไป 69 นาที ในเกมเปิดบ้านเอาชนะ บอร์กโดซ์ 2-1

วันที่ 31 กรกฎาคม 2015 แซงต์-แม็กซิแม็ง ย้ายรวมทีม โมนาโก แต่ก็ถูกปล่อยยืมในทันทีให้กับสโมสร ฮันโนเวอร์ ในเยอรมัน ต่อมาวันที่ 28 กรกฎาคม 2016 แซงต์-แม็กซิแม็ง ก็ย้ายร่วมทีม บาสเตีย ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล แซงต์-แม็กซิแมง ย้ายร่วมทีมคู่แข่งอย่าง นีซ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2017 โดยไม่เปิดเผยค่าตัว

วันที่ 2 สิงหาคม 2019 แซงต์-แม็กซิแม็ง ก็ย้ายร่วมทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 ปี ประเดิมสนามนัดแรกหลังจากนั้นอีก 9 วัน เกมที่ นิวคาสเซิล พ่ายให้กับ อาร์เซน่อล ในเปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ต่อมาวันที่ 5 ธันวาคม แซงต์-แม็กซิแม็ง ยิงประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อของทัพสาลิกาดง ในเกมชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 ประตูที่สองเจ้าตัวเกิดขึ้นในอีก 2 เดือนต่อมา\

ในเกมรอบสี่ ศึกเอฟเอคัพ กับสโมสรจากลีกวัน ออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด โดยเป็นผู้ทำประตูชัยหลังจากโซโล่เดี่ยวเข้าไป ดาวยิงชาวเฟร้นช์แมนยังทำประตูชัยในเกมที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เอาชนะ เซาท์แธมป์ตัน 1-0 ในซึกพรีเมยร์ลีก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2020 และในวันที่ 1 กรกฎาคม แซงต์-แม็กซิแม็ง ยังทำสามแอสซิต์ช่วยให้เดอะแม็กไพร์ เอาชนะ บอร์นมัธ 4-1

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment