" "
บทความ

เรื่องราว รอนัลดีนโย ที่ทำเอาหลายๆคนตาโต

รอนัลดีนโย ได้สร้างเรื่องราวอันสุดแสนน่าทึ่งสุดๆ 

วันนี้ขอเสนอเงินเหลือแค่ 5 ปอนด์กับการนอนคุก รอนัลดีนโย แชมป์ เวิลด์คัพ บัลลงดอร์ แชมเปี้ยนลีก 3 สมัย ความสำเร็จที่นักฟุตบอลทั้งโลกต้องการ และมันเป็นของชายคนหนึ่งชายผู้ครอบครองความสำเร็จทั้งหมดของนักฟุตบอล รอนัลดีนโย ในสนามยากที่จะหาใครเทียบ ช่วงที่ยากที่ใครจะเอื้อมถึง ทั้งความสำเร็จชื่อเสียงเงินทอง บราซิล ขนานแท้ และคำว่าบราซิลขนานแท้นี่แหละที่มันทำร้ายตัวเขาเองจากข้างใน วินัยในการซ้อมที่ต่ำ

สภาพร่างกายที่ไม่ค่อยรักษา ที่สำคัญพอเลิกเล่นเขาปาร์ตี้แทบทุกวันใช้เงินมหาศาล เพื่อความสนุกใช้เงินแบบไม่ฉุกคิดแม้แต่วินาทีเดียว แต่ก็นั่นแหละรายได้ของเขามันระดับที่พออยู่ได้ไปเป็นชาติ รายรับจากคำว่าซุปเปอร์สตาร์ มันมากเกินกว่าจะประเมินค่าได้จริงๆ คุณจะใช้เงินนับพันล้านหมดได้ยังไง ในฐานะคนธรรมดาที่ไม่ใช่นักธุรกิจ แต่อย่างที่ทุกคนรู้ ในสนามเขาอาจทำเรื่องน่าเหลือเชื่อมากมายและนอกสนามเขาก็ทำไม่แพ้กัน มีเมีย 2 คนในคราวเดียว

รอนัลดีนโย ก็ทำมาแล้ว เพราะมีกำหนดจะแต่งงานกับทั้งสองคนพร้อมกัน แบ่งทรัพย์สินให้เท่าๆกัน แต่มันผิดกฎหมายสุดท้ายก็โดนฟ้องร้องไห้แยกทาง และจ่ายค่าชดเชย และยังมีประเด็นการสร้างบ่อตกปลาในเขตสงวนโดยไม่ขออนุญาตใดๆจนโดนสั่งปรับเป็นเงิน 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดนยกเลิกพาสปอร์ต สัญชาติบราซิล ไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศและทางการยังส่งคนไปที่บ้านของเขา เพื่อยึดทรัพย์สมบัติรถบีเอ็มจำนวน 3 คัน โดนยึดทรัพย์สินมีค่ามากมาย

รอนัลดีนโย โดนคนบุกไปยึดทรัพย์ที่บ้านอีกรอบ หลังจากเจ้าตัวไม่จ่ายค่าหนี้และค่าปรับต่างๆ โดยครั้งนี้เขาโดนยึดทรัพย์สมบัติไปมากถึง 50 ชิ้นด้วยกัน ถึงวันนี้แล้ววันที่ รอนัลดีนโย ตำนานแห่งวงการฟุตบอลคนที่ครั้งหนึ่งถูกยกย่องว่ามีรายได้มากที่สุด เหลือเงินในบัญชีทั้งหมดแค่ 5 ปอนด์ 5 ปอนด์แค่นั้นจริงๆ แล้วจุดตกต่ำที่สุดในชีวิต คือ รอนัลดีนโย โดนจับเข้าเรือนจำที่ ปารากวัย ด้วยข้อหาการใช้พาสปอร์ตปลอม โดยรายละเอียดคือพาสปอร์ตที่ โรนัลโด้  ใช้เข้าเมืองเขียนว่า

เขามีสัญชาติของปารากวัย ทั้งๆที่คนทั้งโลกก็รู้กันอยู่แล้ว ว่าเขามันโคตรจะ บราซิลไม่มีใครรู้ว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อ ชีวิตของอดีตหัวใจลูกหนังที่กำลังพังทลายสูงสุด กำลังตกลงมาสู่สามัญ และชีวิตของ รอนัลดีนโย กำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล จากคนที่เคยได้รับการต้อนรับจากทั่วประเทศในโลก แต่ตอนนี้กำลังนอนที่เรือนจำในปรากวัยและทุกคนก็ได้แต่ภาวนาว่า รอนัลดีนโย จะมีชีวิตที่ดีกว่านี้จริงๆ

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment