" "
บทความ

นักเตะฟอร์มการเล่น ที่ย่ำแย่ที่สุดประจำปี 2022

นักเตะฟอร์มห่วย อวยไม่ขึ้นประจำปี 2022

หลายครั้งในวงการฟุตบอลที่ได้เห็นการย้ายทีมของนักเตะฟอร์มเทพบางคน เลือกย้ายสโมสรไปอยู่ในสโมสรใหม่ เลือกย้ายสิ่งแวดล้อมไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ หรือบางคนอยากพัฒนาฝีเท้าในการค้าแข้งก็เลือกย้ายตัวเองไปอยู่ในสโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม พวกเขาเหล่านั้นต่างจินตนาการและวาดฝันอาชีพการค้าแข้งของพวกเขา เอาไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของพวกเขา

จะทำให้พวกเขามีอาชีพการค้าแข้งที่ยกระดับขึ้นในอนาคต แต่ก็หลายครั้งเช่นกันที่การจินตนาการวาดฝันของพวกเขา และการย้ายทีมของพวกเค้าไม่เป็นไปตามที่เขาคิด นักเตะหลายคนเลือกเปลี่ยนอนาคตของพวกเขา ในการย้ายไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆแต่ก็ทำให้ฟอร์มการเล่นของพวกเขาดร๊อปลงอย่างชัดเจน ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งเหมือนกับอยู่ทีมเก่าของพวกเขาได้

หรืออาจจะเป็นบางกรณีนักเตะบางคนไม่ได้เลือกย้ายทีมไปอยู่ในที่ที่ใหญ่ขึ้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมอะไรเลย แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็เกิดดับลงซะแบบนั้น มันเกิดอะไรขึ้นทำไมนักเตะอยู่ดีๆบางคนก็ฟอร์มถึงจมลงแบบไม่มีสาเหตุ อย่างเช่น เดเล่ อัลลี่ ถ้าพูดชื่อนี้ให้ย้อนกลับไปเมื่อ 4 – 5 ปีที่แล้ว เดเล่ อัลลี่ เป็นอีกหนึ่งเพชรเม็ดงาม ที่ ทัพไก่เดือยทอง ภูมิใจนำเสนออย่างยิ่ง

ชื่อของ เดเล่ อัลลี่ ต้องบอกเลยว่านาทีนั้น เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของ สเปอร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ พอร์ช โปเช็ตติโน่เดเล่ อัลลี่ เป็นอีกหนึ่งนักเตะคุณภาพของ ไก่เดือยทอง เป็นเพลย์เมกเกอร์ธรรมชาติที่เชื่อมเกม ไปสู่ลูกได้เป็นอย่างดี ทำให้เกมรุกของ ไก่เดือยทอง ไหลลื่นจริงๆภายใต้การกุมบังเหียนของ โปเช็ตติโน่ บางครั้ง โปเช็ตติโน่ อาจจะมีคู่มือในการใช้ เดเล่ อัลลี่ ก็เป็นได้

มันจึงทำให้ยุคนั้น เดเล่ อัลลี่ อยู่ในยุคที่ ไก่เดือยทอง เฟื่องฟูเป็นอย่างมาก แต่ช่วงหลังๆจากที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปลี่ยนกุนซือ โปเช็ตติโน่ ถูกเด้งออกจากตำแหน่ง ทำให้ฟอร์มการเล่นของ เดเล่ อัลลี่ ก็ตกลงไปเรื่อยๆ ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในชุด 11 คนแรกของ ไก่เดือยทอง เลย ก่อนเขาจะถูกสเปอร์ส โละทิ้ง และ เอฟเวอร์ตัน ก็มาเซ้งเขาต่อด้วยค่าตัวราวๆ 25 ล้านยูโร

การย้ายสภาพแวดล้อมใหม่ๆ มาอยู่กับทีมดังในถิ่น เมอร์ซีย์ไซด์ เดเล่ อัลลี่ ก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เลยแม้แต่น้อย ผิดกับตอนที่เขาอยู่ สเปอร์ ในยุครุ่งเรืองเลย ช่วงหลังๆในตอนที่เขาอยู่สเปอร์ ก็ต้องบอกก่อนเลยว่าฟอร์มการเล่นของ เดเล่ อัลลี่ ฟอร์มตกลงจริงๆ และเมื่อยิ่งย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน แล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันเปลี่ยนไป จุดเด่นในการหาพื้นที่ของเขาหลังแนวรับของคู่แข่ง

ที่เขาเคยทำได้ดีเสมอ ในตอนช่วงเขาท็อปฟอร์ม ตอนนี้เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลย การสร้างสรรค์เกมการจินตนาการ การดึงตัวประกอบ การเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่ดี เดเล่ อัลลี่ ฟอร์มแบบนั้นหายไปหมด โดยการย้ายมาอยู่กับทอฟฟี่สีน้ำเงินในฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ฝันร้ายของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะลงสนามให้กับต้นสังกัดทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ไปทั้งหมด 19 นัดและทำไปเพียง 1 ประตูให้กับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เท่านั้น แถมยังไม่สามารถยึดตำแหน่ง 11 ตัวจริง ภายใต้การกุมบังเหียนของ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของ เอฟเวอร์ตัน ณ ปัจจุบันได้อีกด้วย ซึ่งถ้าใครจำกันได้ ในช่วงที่ เดเล่ อัลลี่ ท็อปฟอร์มย้อนกลับไปเมื่อสัก 4-5 ปีที่แล้ว เคยมีข่าวว่าได้เอา เรอัล มาดริด ต้องการตัวของเขาเป็นอย่างมาก

และพร้อมเสนอเงินให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงเกือบหลักร้อยล้านยูโรเลยทีเดียว แต่ สเปอร์ ไม่ขายและในวันนี้ค่าตัวของ เดเล่ อัลลี่ ตกลงมาจากตอนนั้น 100 ล้านยูโร ตอนนี้เหลือเพียงเราราวๆ 20 ล้านยูโรเท่านั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment