" "
ข่าวบอล

เปิดประวัติ ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกคนเก่งชาว เยอรมัน

รู้จักกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางตัวรุกของ เชลซี

สำหรับหนึ่งในนักเตะชาวเยอรมัน อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ถือได้ว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาก็ได้สร้างสถิติเอาไว้มากมาย ซึ่งทีมสโมสรปัจจุบันของเขาก็คือ เชลซี นั่นเอง กับตำแหน่งกองกลางตัวรุก ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเขาจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่ทว่าเขาก็ผ่านมันมาได้จนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้สำหรับดาวเตะเจ้าของความสูง 189 เซนติเมตรนั้น ก็ถือได้ว่าเขาได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญให้กับเชลซี มาแล้ว และก่อนหน้านี้ เส้นทางอาชีพของเขานั้น เขาก็เคยผ่านการฝึกฝนกับทีมลีกล่าง อย่าง อเลมานเนีย มาเรียดอร์ฟ และ อเลมานเนีย อาเค่น มาก่อน ซึ่งคุณปู่ของเขาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเขานั่นเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเช่น และเริ่มสร้างชื่อเสียงจากนั้นมา

อย่างไรก็ดี ไค ฮาแวร์ตซ์ได้เคยนั่งแท่นเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยสุดในการปรากฏตัวลงเล่นในลีก บุนเดสลีกา อีกด้วย อย่างไรก็ดี นักเตะคนดังกล่าวก็เคยรับบทเป็นกัปตันทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาแล้ว ให้กับทีมชาติเยอรมนีในปี 2018 และล่าสุดเขาก็ได้กลายเป็นนักเตะคนสำคัญให้กับ สิงห์บลู ที่ถูกยกให้เป็นแข้งที่มีความเร็วสูง และเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคในการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวบอล

@footballmoment