" "
ข่าวบอล

สเปอร์ส ประกาศปลด คอนเต้ พ้นจากตำแหน่งกุนซือ

คอนเต้ โดนปลดแล้ว สเปอร์ ส่งสเตลลินี่ นั่งเก้าอี้แทน

ข่าวบอลล่าสุด มีรายงานว่าทัพไก่เดือยทอง ได้ออกมาประกาศปลดออกกุนซือใหญ่ อันโตนิโอ คอนเต้ อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งส่ง คริสเตียน สเตลลินี่ มือขวากุนซือใหญ่ขึ้นนั่งเก้าอี้นั่งแทนชั่วคราว ก่อนจะเดินหน้าหากุนซือใหม่ที่เหมาะสมมามารับตำแหน่งแทน การปลดผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนครั้งนี้ ได้มีการพิจารณาและลงมติเห็นชอบของทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากทางด้านของ คอนเต้ ถูกกระแสข่าวลือหนักมาก 

ก่อนหน้านี้คอนเต้ ได้ปรื๊ดแตกใส่ลูกทีม พร้อมวิจารณ์นักเตะภายในทีมไก่เดือยทองอย่างหนัก จากเกมการแข่งขันระหว่างสเปอร์ส กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยผลสกอร์ที่ออกมาเสมอกัน ทำให้คอนเต้ฉุนขาด ด่าจัดหนักลูกทีมยกใหญ่ ว่านักเตะเล่นแบบเห็นแก่ตัวไม่มีความเป็นทีมเวิร์ค จนแผนงานการแข่งขันเละไม่มีชิ้นดี จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์การทำงานของกุนซือใหญ่ ที่ดิ่งลงเหว

สำหรับทางด้านของ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้จัดการทีมไก่เดือยทองที่มีสัญญาค่าเหนื่อย 13 ล้านปอนด์/ปี กับเวลาที่สิ้นสุดฤดูกาลคือปี 2023 หากแต่ทางด้านของสโมสรได้ทำการปลดออกก่อนกำหนดเพียงไม่กี่เดือนก่อนหมดสัญญา โดยปัจจุบันเป็นช่วงเบรคทีมชาติ อีกทั้งคอนเต้ ได้เดินทางกลับบ้านเกิดไปหลายวันแล้ว ก่อนที่ไก่เดือยทองจะประกาศปลดนายใหญ่จอมดีเดือดอย่างเป็นทางการ 

แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่ออกมาประกาศเรื่องการแยกทางกับกุนซือใหญ่ และส่งต่อไม้ชั่วคราวให้กับ สเตลลินี่ เข้ามารับงานแทน โดยหวังงว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะเป็นจุดที่จะทำให้สเปอร์ได้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้น โดยผลงานของสโมสรสเปอร์สในตอนนี้ ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 4 ของเวทีพรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ ข่าวบอลนอกข่าวกีฬาฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอล

@footballmoment