" "
ข่าวบอล

กุนซือ ทีมไทยชุดใหญ่ อ้าง ต้องรีบแก้ไขในข้อเสียให้เร็วที่สุด

กุนซือ ช้างศึก เผย ควรเก็บการพ่ายแพ้ในเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ไปแก้ไข

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ ทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดใจหลังแพ้ให้กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ว่า อยากให้ลูกทีมทุกคนได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ 2-0 ในเกมที่พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก เอเอฟซี เอเซียน คัพ 2023 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทีมไทยเสียประตูจากการทำประตูของ ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ และ อาซิซเบก ตูร์กันบาเย

ที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะและรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ด้วยคะแนน 9 แต้มจากการแข่งขันทั้งหมด 3 นัด โดยไม่แพ้ทีมใดเลย และแบ่งเป็นชัยชนะ 2 เกมในเกมที่พบกับ มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา อย่างไรก็ตาม ช้างศึก ยังคงได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศปี 2023 โดย ทีมไทย ติดอันดับเป็นทีมเต็ง 1 ใน 5 ที่มีโอกาสคว้าแชมป์ศึกครั้งนี้ “การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะทุกคนมีเวลาถึง 1 ปี

ในการแก้ไขทุกอย่าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี” โพลกิ้ง กล่าว “ศึก เอเชียน คัพ 2023 นักเตะทุกคนต้องใช้ประโยชน์ จากทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมนี้เพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น ผมมองว่าตอนนี้ที่ ทีมไทย ต้องเปลี่ยนจากตั้งรับเป็นเกมรุกให้ดีกว่านี้ และไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ผมก็น้อมรับทั้งหมดและเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว” โพลกิ้ง กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวบอล

@footballmoment