" "
ข่าวบอล

ชาบี ขึ้นรั้งกุนซือบาร์ซ่า ผลงานยำแย่สุดในประวัติศาสตร์

กุนซือบาร์ซ่า ครองตำแหน่งคุมทีมห่วยสุด หลังครบ 50 เกม

ชาบี นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ที่ตอนนี้ครองตำแหน่งกุนซือที่ผลงานย่ำแย่ที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของทีมจากแคว้นกาตาลุญญาจนได้ หลังจากที่ล่าสุดคุมทัพเจ้าบุญทุ่ม บุกไปพ่ายต่อ มาดริด ทีมคู่ปรับตัวฉกาจ 3-1 ในศึกเอล กลาซิโก้ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่ชาบี คุมทีมบาร์ซ่าครบ 50 นัด พอดี ทั้งนี้ ชาบี ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ถูกเจ้าบุญทุ่ม ดึงตัวกลับมากุมบังเหียนตั้งแต่ปีก่อน

ขณะเดียวกันหลังจากที่พาลูกทีมออกไปแพ้ให้ราชันชุดขาว กุนซือชาวสเปน ก็ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชของบาร์ซ่า ที่คุมทีมได้ห่วยที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมดังแห่งคัมป์นู พร้อมทั้งว่ากันว่า ชาบี มีสถิติที่แย่ว่า แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ตำนานกุนซือชาวดัตช์ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าในจำนวน 50 เกมแรก ซึ่งจะแบ่งเป็นฤดูกาลก่อน 37 เกม และฤดูกาลนี้ 13 เกม ที่เขารับบทกุนซือ เจ้าบุญทุ่ม

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนพาทีมคว้าชัยได้ 28 นัด เจ๊า 11 นัด และปราชัยไป 11 นัด หากเปรียบเทียบกับ ไรจ์การ์ด เขามีผลงานที่ห่วยกว่าซะอีก โดยกุนซือชาวดัตช์ ชนะ 28 นัด เสมอ 12 นัด แพ้ 10 นัด ซึ่งสวนทางกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ที่ได้รับฉายาว่าคุมทีมครบ 50 นัดแรก ทำผลงานได้ดีสุด ชนะ 42 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 5 นัด

อ่านเพิ่มเติม >>> ข่าวบอล

@footballmoment