" "
ข่าวบอล

โรนัลโด้ เตรียมโยกซบ เปแอสเช หลังจบฤดูกาลนี้

โด้ เลือกแล้ว เตรียมซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริงแล้วว่า นักเตะซุปเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวสำคัญทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมโบกมือลาสโมสร เพื่อย้ายไปเล่นที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  สโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศส เป็นที่รู้กันดีว่าพักหลังมานี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปฏิเสธที่จะลงสนาม ตั้งแต่เอริค เทน ฮาก  เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ เนื่องจากว่าสไตล์การเล่นของโรนัลโด้ และสไตล์การทำงานของเทน ฮาก

นั้นเป็นคนละแนวทางกัน ก่อนหน้านี้ได้มีสโมสรในซาอุอาระเบีย ยื่นข้อเสนอดึงโด้ร่วมทีม โดยให้ค่าเหนื่อยมหาศาล แต่เจ้าตัวก็ได้ปฏิเสธไป เพราะต้องการที่จะเล่นในสโมสรที่มีสิทธิ์ไปตะลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกเท่านั้น และเท่านั้นยังไม่พอทีมเชลซี ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่อยากดึงโรนัลโด้เข้าร่วมทัพ ต้องยุติเอาไว้ก่อนเนื่องจากทางสโมสรได้ทุ่มงบหมดไปกับการซื้อตัว 2 นักเตะฝีเท้าเทพอย่างราฮีม สเตอร์ลิง

และ ปิแอร์ โอบาเมยอง แทน อย่างไรก็ตามคาดว่าหากโด้ย้ายไปสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จริง จะสร้างความตะลึงให้แก่โลกได้เห็นแน่นอน เพราะต้องไปอยู่คู่สโมสรเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ เหมือนเป็นการจับ 2 ซุปตาร์มารวมกันในทีมเดียว โรนัลโดมีกำหนดอำลาสโมสรแมนยู ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ว่ากันว่าการเล่นในฤดูกาลนี้ของเขา ฟอร์มตกลงไปอย่างมาก เป็นเพระาแนวการเล่นที่ไม่ตรงกับเทน ฮาก ผู้จัดการทีม

และความกดดันหลายๆอย่าง กองหน้าวัย 37 จึงขอโบกมือลาดีกว่า ตนนั้นยังมีความคาดหวังที่อยากเห็นตัวเองลงเล่นที่ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ กับผู้ชมโปรตุกีส 50,000 คน ที่ตั้งใจมาชมเขาแบบเต็มสนาม มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยโรนัลโด้ได้เปิดเผยในหนังสืออัตชีวประวัติ ว่าปารีส แซงต์ แชร์กแมง คือทีมที่เขาเลือกแล้ว พร้อมเดินหน้าต่อไปในที่ที่เหมาะสม ช่วงเวลาสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง

เขายังอยากเห็นตัวเองอยู่ในจุดที่ดีที่สุด และจะยังไม่หยุดล่าฝัน ความบ้ากระหายยังมีอยู่ในตัวเขาตลอดเวลา อยู่ที่เขาจะงัดมันออกมาใช้เมื่อในเวลาที่เหมาะสม การเอยู่ต่อกับแมนยูเป็นอะไรที่ฝืนสำหรับเขา หากแนวสไตล์การทำงานไม่เหมือนกัน การย้ายไปในที่ที่ใช่สำหรับเขาย่อมดีกว่าเสมอ

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวบอล

@footballmoment