" "

โค้ช ‘Chosen One’ ของ Al Ahly ดึงความแข็งแกร่งจาก Nelson Mandela

โค้ช ‘Chosen One’ ของ Al Ahly ดึงความแข็งแกร่งจาก Nelson Mandela

Nelson Mandela เขาอาจเป็นที่รู้จักในนาม “เป๊ปกวาร์ดิโอลา” แห่งวงการฟุตบอล แอฟริกัน แต่มนต์ของโค้ช พิตโซ โมซิมาเน ของโค้ชอัลอาห์ลี เป็นสิ่งที่เนลสัน แมนเดลา ผู้เป็นที่เคารพรัก และนับถือ

“มันดูเป็นไปไม่ได้เสมอไป จนกว่าจะมีใครทำ” โมซิมาเนบอกกับ CNN Sport โค้ชวัย 56 ปีกำลังนั่งอยู่ ในห้องทำงาน ของเขาที่สโมสรยักษ์ใหญ่ ในไคโร โดยมีสีแดงดำ และสีขาว ที่มีชื่อเสียงของ Al Ahly ประดับอยู่บนผนัง รอบตัวเขา

โมซิมาเน คว้าแชมป์ลีก สูงสุด 5 สมัยในรอบ 7 ปี กับมาเมโลดีซัน ดาวน์ สโมสรแห่งแอฟริกาใต้เป็นส่วนหนึ่งของ สตาฟฟ์โค้ช Bafana Bafana ในการแข่งขัน FIFA World Cup ครั้งแรกที่จัดขึ้นในทวีป และกลายเป็นโค้ชผิวดำ คนแรกของ Al Ahly ในปี 2020

ตอนนี้เขาจะมีโอกาสพิสูจน์ ความกล้าหาญของเขา ให้โลกได้เห็น หลังจากที่นำชุดอียิปต์ ไปสู่ดินแดน แห่งคำสัญญา ของสโมสรฟุตบอล ในขณะที่อัลอาห์ลี ถูกกำหนดให้ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก ของฟีฟ่า

ซึ่งจะเริ่มใน กาตาร์ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เมื่อมันเล่นกับอัล Duhail SC.
หาก Al Ahly ชนะการแข่งขันครั้งนั้น สโมสรอียิปต์ จะเผชิญหน้า กับบาเยิร์นมิวนิก เพื่อเข้าชิงชนะเลิศ บาเยิร์นจะเป็นทีมเต็ง ที่จะชนะในรอบรองชนะเลิศ

แต่ความคาดหวัง มักสูงที่สโมสรอย่าง Al Ahly ซึ่งกล่าวว่า มีแฟนบอล 60 ล้านคน ในโลกอาหรับ ที่รอคอย ดูความสำเร็จ ในการแข่งขัน ในทุกครั้ง

Pitso John Mosimane โค้ชของ Al Ahly เข้าร่วมการแข่งขัน รอบสุดท้ายระหว่าง Zamalek และ Al Ahly ที่สนามกีฬาไคโรในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2020 ที่กรุงไคโรประเทศอียิปต์

อ่านเพิ่มเติม  https://www.footballmoment.com/

@footballmoment