" "
บทความ

แฮร์รี เคน นักเตะที่ขึ้นเป็นดาวซัลโวแบบเงียบๆ

แฮร์รี เคน คว้าดาวซัลโวไปครองอย่างเงียบๆ

ตำนานที่ไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือ แฮร์รี เคน ย้อนกลับไปกว่า 10 ปีที่แล้วเด็กหนุ่มคนหนึ่งถูกส่งตัวกลับมาจากการยืมตัวไปฝึกวิชาลูกหนังกับสโมสรอื่นมากกว่า 4 ทีม การลงสนามครั้งแรกให้กับทีมชุดใหญ่วันนั้นมันเหมือนกับการถูกตั้งคำถามว่า เขาจะเป็นกองหน้าที่มาทดแทนเหล่านักเตะที่ถูกขายไปได้หรือไม่ เขายังดูเด็กยังมีความตื่นเต้น แต่ลึกๆแล้วทุกคนได้เห็นว่าเขามีความพยายาม

ที่จะทำให้แฟนบอลรัก มันนานมากเลยที่แฟนบอล สเปอร์ ไม่มีกองหน้า ตัวความหวังที่มาจากพลังของไก่เดือยทองเพียวๆอย่างเขาเลย มีเรื่องเล่าที่เป็นความทรงจำเกิดขึ้นว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยสวมเสื้อคู่แข่งอย่างอาร์เซนอลในสมัยเด็กๆ เขาเคยไปคัดตัวแต่ก็ต้องถูกปฏิเสธออกมา ด้วยเหตุผลว่าเขาดูจ้ำม่ำเกินกว่าจะเป็นนักกีฬา  มันเลยกลายเป็นพลังแฝงหรือเปล่าไม่รู้

ที่ทำให้เขานั้นอยากที่จะระเบิดสกอร์มากมาย เพื่อตอบแทนแฟนไก่ทั้งหลายที่มอบความรักให้กับเขา จากประตูแรกให้เขาทำได้มันเริ่มนับหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันดูห่างไกลกับตัวเทพในตำนานกองหน้าที่ทำสถิติเอาไว้ไปเรื่อยๆและสะสมความเก่งไปแบบเงียบๆเก็บสกอร์ไปทีละน้อยฝึกฝนตัวเองมีระเบียบมีวินัย ตั้งฝันเอาไว้ว่าจะเป็นระดับโลกในวันที่เขาได้ดาวซัลโวปีแรกไร้เสียง

ต่างตั้งคำถามใส่เขาว่าฝีเท้าแค่นี้ก็คงเป็นแค่ดาวซัลโวปีเดียวแหละ เขาอาจจะรู้แต่เขาไม่พูด เขาอาจได้ยินแต่เขาไม่สน เพราะสิ่งที่เขาต้องการคือการลงไปยิงประตูเท่านั้น จากหลักหน่วยสู่หลักสิบ จากหลักสิบสู่หลักร้อย จากหลักร้อยสู่การยิงประตูคอยๆทำลายสถิติชื่อของเขาเริ่มพูดถึงรางวัลรองเท้าทองคำ เริ่มถูกสะสมอันดับดาวซัลโวค่อยๆเริ่มขยับ เขากลายเป็นกองหน้าทีม

ที่ยิงเกมเยือนในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด แซงหน้าตำนานอย่าง รูนี่ย์ และเขายิงประตูแซงตำนานของอาร์เซนอลอย่าง ตีแยรี อ็องรี ที่ยิงประตูในพรีเมียร์ไว้ 175 ประตู โดยที่เขาเองก็ยอมรับ ตีแยรี อ็องรี คือกองหน้าระดับตำนานที่เขาเคารพ และการยิงแซง ตีแยรี อ็องรี ได้จะถือเป็นเรื่องที่ดี และตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูให้กับสโมสรเดียวมากที่สุดที่ 185 ประตูไปแล้ว

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment