" "
แจ็ค กรีลิช แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต

แจ็ค กรีลิช แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต

แจ็ค กรีลิช แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต

แจ็ค กรีลิช แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต

เดาว่าในเวลานี้คงไม่มีสาวกฟุตบอลคนไหนที่ไม่รู้จัก แจ็ค กรีลิช  แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต เขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ของ แอสตัน วิลลา ที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงสุด ๆ ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นกับทีมชาติอังกฤษ หรือ ต้นสังกัดของเขาอย่าง แอสตัน วิลลา

แจ็ค กรีลิช ในวัยเด็ก

แข้งแบดบอยของทัพ “สิงห์ผยอง” เกิดในเมือง เบอร์มิงแฮม ในประเทศอังกฤษ และเขาก็เป็นแฟนตัวยงของ แอสตัน วิลลา ต้นสังกัดของเขาตั้งแต่เด็ก เขาได้เข้าไปเป็นลูกหม้อของ แอสตัน วิลลา ตั้งแต่วัยเพียง 6 ขวบ เท่านั้น ในวัยเด็กเขามีผลงานที่สุดยอดมาก ๆ โดยได้ถูกยกให้เป็น 1 ในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในประเทศอังกฤษ จนทำให้ทีมชาติอังกฤษในชุดเยาวชนสนใจที่จะเรียกเขาติดทีมชาติ

โอกาสในการเล่นทีมชาติในวัยเด็ก

ในตอนที่เขาอายุ 15 อย่างที่บอกไปว่าฟอร์มการเล่นของเขาถือว่าโดดเด่นมาก ๆ ในระดับเยาวชน ทำให้ในตอนนั้นเขาถูกทีมชาติไอร์แลนด์ เรียกติดทีมในชุด U-15 ซึ่งแน่นอนเขาไม่ปล่อยโอกาสให้ผ่านไป เขาเข้าร่วมทีมชาติไอร์แลนด์ และหลังจากนั้นทีม นักเรียนอังกฤษ ก็ได้เรียกเขาติดทีมเหมือนกัน เขาก็ไปเช่นกัน เพื่อต้องการโชว์ความสามารถของเขาให้ต่อยอดไปในทีมชาติอังกฤษแบบทางการ

ต่อมาใ

นช่วงที่เขาอายุ 16 ปี ในตอนนั้น แจ็ค กรีลิช คาดหวังอย่างมากว่าตัวเองจะมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ U-17 แต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นดั่งที่หวังไว้ ซึ่งทาง ไอร์แลนด์ หลังจากได้ทราบว่า กรีลิช ไม่ติดทีมชาติอังกฤษชุด U-17 พวกเขาก็ได้จัดการเรียกตัว กรีลิช มาติดทีมชาติทันที และหลังจากนั้นเป็นต้นมา กรีลิช ก็ได้เล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์มาโดยตลอด ตั้งแต่ชุด U-15 ถึง U-21

โอกาสในการเล่นทีมชาติชุดใหญ่ที่ต้องเลือกของ แจ็ค กรีลิช

ในตอนที่เขาอายุ 19 ปี ในตอนนั้นเขามีฝีเท้าที่โดดเด่นกว่าเด็กรุ่นเดียวกันมาก เขาจึงได้ถูก พอล แลมเบิร์ต ดึงตัวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของ แอสตัน วิลลา แบบเต็มตัว โดยในตอนนั้น ไอร์แลนด์ ทีมชาติที่ให้โอกาสเขามาตั้งแต่อายุ 14 ปี ได้เรียกเขาไปติดทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ เลยก็คือ ไอร์แลนด์ ต้องการของตัวเขาไว้โดยการให้ลงเล่นในทีมชาติชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ เพราะ กรีลิช เป็นเพชรเม็ดงามมากในขณะนั้น แต่อย่างไรก็ตาม กรีลิช ในวัย 19 ปี ได้ปฎิเสธโอกาสในการลงเล่นกับชุดใหญ่ของทีมชาติ ไอร์แลนด์ โดยให้เหตุผลว่าเขายังไม่พร้อมที่จะเลือกอะไรตอนนี้ สำหรับสาเหตุที่ กรีลิช ปฎิเสธไปแบบนั้น เป็นเพราะลึก ๆ ในจิตใจของ กรีลิช เขาอยากที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ นั่นเอง แม้ว่าครอบครัวของเขาจะผลักดันให้เล่นกับทีมชาติไอร์แลนด์ก็ตาม

โอกาสที่ต้องเลือกของ แจ็ค กรีลิช

หลังจากเหตุการณ์ที่ แจ็ค กรีลิช ปฎิเสธ ไอร์แลนด์ ไปไม่กี่เดือน ไอร์แลนด์ ก็ติดต่อเขามาอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ ไอร์แลนด์ ต้องการให้เขาเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นทีมชาติไอร์แลนด์ ในศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก ซึ่งในครั้งนั้นมันถือว่าเป็นโอกาสครั้งใหญ่มากสำหรับเขา เพราะถ้าเขาไม่ตัดสินใจในครั้งนี้ ไอร์แลนด์ ก็อาจจะไม่ตื้อเขาอีกแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ปฎิเสธโอกาสนี้ไปอีกครั้ง และได้ออกมาเผยว่า เขาอยากที่จะเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ซึ่งในตอนนั้นมันเป็นโอกาสที่ยากมากสำหรับเด็กหนุ่มวัย 19 ปี อย่าง แจ็ค กรีลิช ซึ่งหลังจากนั้นมาเขาก็ได้ถูก แกเร็ธ เซาต์เก็ต เรียกติดทีมชาติอังกฤษชุด U-21 ก่อนจะหายไปจากสารบบทีมชาติอังกฤษ

3 ปี เต็มกับการเฝ้ารอของ แจ็ค กรีลิช

เป็นเวลา 3 ปี เต็ม ๆ ที่ แจ็ค กรีลิช ถูกเมินจากทีมชาติชุดใหญ่ของ อังกฤษ ซึ่งก็ไม่น่าสงสัยอะไรเพราะตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่เขาหายไปจากสารบบของทีมชาติอังกฤษ เขาได้เล่นอยู่กับ แอสตัน วิลลา ที่ตกไปอยู่ในศึก แชมป์เปี้ยนชิพ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้คิดมากอะไร แจ็ค กรีลิช ถือว่าเป็นนักเตะที่มีทัศนคติที่ดีคนหนึ่ง เขาไม่เคยออกมาบ่นว่าทำไมเขาถึงไม่ติดทีมชาติ แม้เขาจะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน เขาเอาแต่มุ่งมั่นทำผลงานกับ แอสตัน วิลลา ให้ดีที่สุด

โอกาสที่รอคอยสุดท้ายก็มาถึง

ในปี 2020 โอกาสที่ แจ็ค กรีลิช แบดบอยที่รอโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมาทั้งชีวิต
ก็มาถึงสักที เพราะเขาได้ถูก แกเร็ธ เซาท์เก็ท กุนซือที่เรียกเขาติดทีมชาติอังกฤษชุด U-21 เรียกเขาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่ง แจ็ค กรีลิช ก็คว่าโอกาสครั้งสำคัญที่เขารอมาทั้งชีวิตไว้ทันที ซึ่งตั้งแต่นั้นมา เขาก็ได้ถูกเรียกติดทีมชาติมาโดยตลอด

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

บทความข่าวฟุตบอล :: อ่านบทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ::  อ่านบทวิเคราะห์บอลก่อนหน้า

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี

 

 

@footballmoment