" "

“เอโต้” เผย ‘น้ามู’ อยู่ในใจเสมอ แม้เคยทะเลาะกันตอนรับใช้สิงห์

ซามูเอล เอโต้ ตำนานดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน กล่าวย้อนความทรงจำในวาระ 10 ปีที่อินเตอร์ มิลาน คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ไปครอบครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีประเด็นเรื่องความสัมพันธ์กับ โจเซ่ มูรินโญ่ ด้วย

เอโต้ ย้ายจากประเทศสเปนไปเล่นในอิตาลีช่วงซัมเมอร์ปี 2009 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่สองของกุนซือชาวโปรตุกีส

เอโต้ กล่าวถึงเคล็ดลับความสำเร็จของ “งูใหญ่” ชุดดังกล่าว ระบุว่า:

“ทีมชุดนั้นเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน มันเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของพวกเรา ทุกคนสามัคคีกัน ตั้งแต่พ่อครัวไปจนถึงพนักงานในโกดังสินค้า นี่แหละคือความลับของพวกเราครับ” เอโต้ให้สัมภาษณ์กับ Sportmediaset

“เทรเบิ้ลแชมป์ถือเป็นความทรงจำที่แสนวิเศษด้วยเหตุผลอีกอย่าง นั่นเพราะผมได้ใช้เวลาร่วมกับเหล่าบุคคลที่น่าทึ่ง เพื่อนร่วมงานทุก ๆ คน และแน่นอนว่า มัสซิโม่ โมรัตติ ผู้ที่เป็นเหมือนคุณพ่อคนที่สองในชีวิตของผม”

เอโต้ ยิงรวม 16 ประตูจากทุกรายการในซีซั่น 2009/10 โดยถือเป็นกำลังสำคัญของมูรินโญ่

หลังย้ายออกจากอินเตอร์ในปี 2011 เขาไปเล่นให้กับอันจิ มาคาชคาล่าในประเทศรัสเซียอยู่ 2 ปี ก่อนจะได้กลับไปร่วมงานกับเดอะ สเปเชี่ยลวันที่เชลซีในปี 2013

ณ เวลานั้น เอโต้ มีอายุ 32 ปี โดยเซ็นสัญญาหนึ่งฤดูกาลกับ “สิงห์ไฮโซ” แต่มีประเด็นที่ทำให้เขาไม่ลงรอยกับ มูรินโญ่ หลังกุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวว่าปัญหาของเชลซีคือขาดตัวจบสกอร์ โดยระบุว่า: “ผมมีนักเตะแบบนั้นแค่คนเดียว [เอโต้] แต่เขาอายุ 32 หรืออาจจะ 35 ปี ใครจะรู้?”

คอมเมนต์ดังกล่าวของ มูรินโญ่ ทำให้ เอโต้ ไม่ค่อยพอใจ โดยเขาตอบโต้เจ้านายตัวเองด้วยการทำท่าฉลองประตูแบบคนแก่ปวดหลัง อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้เหมือนเรื่องทุกอย่างจะจบลงด้วยดี เมื่อเอโต้ พูดถึง มูรินโญ่ ว่า:

“มูรินโญ่ จะอยู่ในใจของผมไปเสมอ เขาเป็นคนที่วิเศษ และก็เป็นเทรนเนอร์ที่วิเศษด้วย”

.

.

อ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: “รมต.กีฬาเลี่ยน” มองโลกแง่ดีคัมแบ็คแข่งเซเรีย อา

@footballmoment