" "
ข่าวบอล

เอริคเซ่น ฟุบกลางสนาม ระหว่างแข่งยูโร2020 ช็อคกันไปทั่วโลก

“เอริคเซ่น” วูบคาสนามแข่ง! ทีมแพทย์ยื้อชีวิตนักเตะ 

เมื่อนักเตะดังทีม อินเตอร์ มิลาน คริสเตียน เอริคเซ่น หัวหอกโคนม ล้มตึงคาสนามแข่งขัน ทีมชาติเดนมาร์ก ทั้งที่เป็นคนที่สุขภาพดี ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจมาก่อน และเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากว่า 11 ปี กลับกลายเป็นเรื่องตกใจ เมื่อเกิดเหตุการณ์ช็อกหมดสติคาสนามแข่งขัน ที่สนามพาร์เก้น สเตเดี้ยม ในเมืองโคเปนเฮเก้น ของรอบแบ่งกลุ่มบียูโร2020 ในนาทีที่ 43 จนทีมแพทย์ต้องลงมาช่วยเหลือแบบเร่งด่วน หลังจากที่กัปตันทีมทัพโคนม ซิมอน เคียร์ ที่เป็นคนมองเห็นเพื่อนนักเตะร่วมชาติ คริสเตียน เอริคเซ่น ของทัพงูใหญ่ กองกลาง วัย 29 ปี จากสโมสรอินเตอร์ มิลาน ล้มตึงลงไปก่อนใคร รีบเข้าไปดูเพื่อนร่วมทีมทันทีอย่างไม่ลังเล

โดยทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวของ เอริคเซ่น ส่งโรงพยาบาลและทำการตรวจอย่างละเอียด เป็นกรณีศึกษาว่าทำไม จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องที่ช็อควงการฟุบอลโลกอย่างมาก ทางทีมแพทย์พยายามอย่างหนัก ที่จะตรวจหาสาเหตุ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับการเกิดอาการหมดสติ ในสนามแข่งขันฟุตบอล ขณะที่กำลังทำการแข่งขันอยู่ จนต้องทำการปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

ก่อนที่จะทำการส่งตัว เข้าโรงบาลเพื่อเข้ารักษาตัวอย่างเร่งด่วน หลังจากที่มีการทำซีพีอาร์อย่างเร่งด่วน โดยทางด้านของภรรยาสาว ซาบริน่า ควิสต์ ของนักเตะดัง คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ร้องไห้อย่างหนัก หลังเกิดเหตุกับสามีโดยมี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล และทางด้านกัปตันทีมโคนม ซิมอน เคียร์ ที่เป็นผู้เห็นเหตุการณืคนแรก และวิ่งเข้าช่วยชีวิตเพื่อนร่วมทีมอย่างเร่งด่วน เข้าปลอบใจภรรยาสาวของเพื่อนักเตะร่วมชาติ ซึ่งขณะนี้จากการแถลงการณ์ล่าสุด ของทางด้านยูฟ่า เกี่ยวกับอาการป่วยของ คริสเตียน เอริคเซ่น มีอาการทรงตัวพร้อมรอตรวจอาการเพิ่มเติม จากทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอล

@footballmoment