" "
ข่าวบอล

เอฟเอ ลงดาบแบบมิดด้าม สั่งแบน มิโตรวิช 8 เกม 

มิโตรวิช กองหน้าเจ้าสัวน้อย ถูกลงโทษจากเอฟเอ 8 เกมติด 

สมาคมฟุตบอลแดนผู้ดี สั่งจัดหนักลงดาบแบบมิดด้ามใส่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าของสโมสรฟูแล่ม ชาวเซอร์เบีย ด้วยการแบนนักเตะมากถึง 8 เกม หลังจากที่เจ้าตัวแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ด้วยการก้าวร้าวใส่พร้อมผลักกรรมการผู้ตัดสินในสนาม ขณะแข่งขันแข่งขันศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นเกมระหว่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรฟูแล่ม 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว รายงานผ่าน ข่าวบอลวันนี้ ว่าได้เริ่มต้นขึ้นระหว่าง คริส คาวานาห์ กรรมการในส่วนของวีเออาร์ ได้ทำการตรวจเช็คกล้องแล้วเป่าให้จุดโทษให้กับทางทีมแมนยู เนื่องเกิดจากวิลเลี่ยน กองหน้าของทีมเจ้าสัวน้อย มีเจตนาชัดเจนในการปัดบอลไม่ให้เข้าประตูของฟูแล่ม นอกจากจะโดนจุดโทษแล้ว กองหน้าเลือดละตินยังได้ใบแดงแถมไปอีกใบ เป็นเหตุให้มิโตรวิชตบะแตก คุมอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่

มิโตรวิช เดินหน้าดิ่งใส่กรรมการ ผลักอกสิงห์เชิ้ตดำในสนามทันที และเป็นเหตุให้ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งตามกฏการลงโทษครั้งนี้ มิโตรวิชต้องถูกลงโทษแบน 3 นัด หากแต่ทางด้านของ เอฟเอ เมืองผู้ดีได้มีคำสั่งเพิ่มโทษเพิ่มอีก 5 เกม พร้อมบังคับจ่ายค่าปรับจำนวน 75,000 ปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว 3.15 ล้านบาท เพื่อเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้เล่นคนอื่นต่อไป

อย่างไรก็ตามทีม ฟูแล่ม ยังไม่ได้จบอยู่เพียงเท่านั้น เพราะผู้จัดการทีม มาร์โก ซิลวา ยังถูกลงโทษด้วยใบแดงเช่นกัน พร้อมมีคำสั่งห้ามคุมทีม 2 แมตช์ และบังคับจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 40,000 ปอนด์ หลังจากนักเตะก่อเหตุวุ่นวายในสนามแล้วกุนซือไม่สามารถระงับเหตุของความวุ่นวายได้ ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทีมเจ้าสัวน้อยต้องจ่ายเงินค่าปรับให้เอฟเอถึง 155,000 ปอนด์ เพื่อนักเตะและกุนซืออีกด้วย ข่าวบอลนอกข่าวกีฬาฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอล

@footballmoment