" "

เหมือนฝัน! “พิพัฒน์” แชร์ประสบการณ์นัดแรก-แจ้งเกิดช้างศึก

พิพัฒน์ ต้นกันยา ร่วมแชร์ประสบการณ์ในสมัยเป็นนักเตะทีมชาติไทย ยอมรับเหมือนฝันในการติดทีมชาตินัดแรก และยิงได้ 2 ประตูด้วย

“นัดแรกของผมกับ ทีมชาติไทย ก็คือเกม คิงส์ คัพ เมื่อปี 2543 ที่เจอกับ เอสโตเนีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าจะได้ลงสนาม เพราะผมเป็นเด็กใหม่ด้วย”

“และการเป็นกองหน้า เขาก็จะบอกชื่อตัวจริงเป็นคนสุดท้าย ก่อนเกมมันเหมือนหัวใจมันจะทะลุออกมา มันเต้นแรงมาก เพราะเราไม่มีประสบการณ์ระดับชาติมาก่อน ก็คิดว่าจะทำไงดี แต่ ปีเตอร์ วิธ เขาก็ชอบลองอะไรอยู่แล้ว แต่ผมแทบไม่ได้ฟังอะไรเลย ในหัวมีแต่คิดว่า ลงไปจะวิ่งให้เต็มที่ ไม่สนใจอะไร เห็นบอลก็จะวิ่งเข้าใส่ ถ้ามีโอกาสยิง ก็จะไม่ลังเล จะไม่มีการมาล็อคหลบ อะไรทั้งนั้น”

“สุดท้ายมันเหมือนการออกสตาร์ทในความฝันที่เรายิงได้ 2 ประตู และชนะไป 2-1 ต้องขอบคุณ โชคทวี พรหมรัตน์ กับ อนุรักษ์ ศรีเกิด ที่ผ่านบอลให้ผมในวันนั้นเลย”

“ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ ในปี 2007 เกมนั้นเจอกับ โอมาน ผมมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา และไม่ได้ลงเป็นตัวจริง และผมคิดว่าไม่น่าจะได้ลง แต่พอนาที 70 สกอร์มันยัง 0-0 โค้ชก็ส่งผมลงสนามไปแล้ว ก็ไม่คิดนะ ว่าจะยิงได้ 2 ประตู และช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะ โอมาน 2-0 ผมยังจำลูกยิงทั้ง 2 ลูกวันนั้นได้ดี และเหมือนเป็นแมตช์แจ้งเกิดให้กับผม ให้คนไทยทั้งประเทศรู้จัก รวมถึงชาวเอเชียด้วย”

“ส่วนที่เสียใจที่สุดก็คงเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศ อาเซียน คัพ ในปี 2007 ตอนนั้น เราเจอกับ สิงคโปร เลกแรก เราแพ้ที่บ้านเขามา 1-2 เกมที่ 2 เราได้เล่นที่สนาม ศุภชลาศัย และผมก็ยิงนำให้ทีมได้ก่อน แต่ดันมาโดนตีเสมอในนาทีที่ 88 และทำให้สกอร์รวมเราแพ้เขา และทำได้แค่เป็นรองแชมป์ในครั้งนั้น” อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: #BreakTheChain “ชนาธิป” ร่วมแคมเปญ AFC ให้กำลังใจแฟนบอลสู้โควิด-19

@footballmoment