" "
ข่าวบอล

เปิด 4 เส้นทางของ เป๊ป หากเรือแตกต้องแยกจาก แมนซิตี้

เป้าหมายต่อไปคือทีมไหน หาก เป๊ป ต้องลาจากเรือใบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังเกิดอาการสั่นคลอน เมื่อทีมเรือใบสีฟ้า กำลังเผชิญคลื่นลมและเริ่มไม่แน่นอน หลังจากต้องพบกับข้อกล่าวหาเรื่องของการส่อเค้ากระทำผิดกฏไฟแนนช์เชียล สุ่มเสี่ยงที่อาจจะโดนลงโทษหนัก หลังจากเคยถูกลงโทษมาแล้วจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อปี 2012-16 จนถูกสั่งลงโทษห้ามลงสนามแข่งขันมาก่อน 2 ปี ในการละเมิดกฎการเงินครั้งนั้น 

ข่าวบอลวันนี้ มีรายงานว่า การตรวจสอบของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ชี้จุดเชื่อมของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ที่กำลังตั้งจะถูกตั้งข้อหา โดยนับตั้งแต่ระยะเวลากว่า 9 ปี (2009-2018) เสี่ยงโดนโทษหนักจนหลายฝ่ายต่างเป็นห่วง สุดยอดกุนซือชาวสแปนิช กวาร์ดิโอล่า ที่ช่วยสร้างความสำเร็จให้กับถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม มากมายหลายรายการ โดยเฉพาะแชมป์ลีก 4 สมัย

หากทีมเรือใบต้องถูกคัดสินว่าละเมิดกฏ สิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ทำมาทั้งหมดตลอดการรับหน้าที่กุนซือจะเท่ากับศูนย์ทันที ทางด้านเป๊ปกำลังชั่งใจเรื่องแยกทางกับทางสโมสร หากทีมเรือใบถูกตั้งข้อหา เท่ากับว่าบอร์ดบริหารโกหกทั้งที่กระทำผิดจากการละเมิดกฏการเงินทั้งที่เคยถูกลงโทษมาแล้ว และยังเคยเข้าระบบพร้อมยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ให้ยกเลิกการลงโทษ กับการที่ได้จ่ายเงินค่าปรับชดเชย 9 ล้านปอนด์ 

ซึ่งตอนนี้มีหลายฝ่ายจับตามองว่าเป๊ป จะมีการวางแผนรับมือกับโชคชะตาครั้งนี้อย่างไร ซึ่งหากจะกลับคืนรังหวนกลับคืน บาเยิร์น มิวนิค หรือ บาร์เซโลน่า ก็คงเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือหากจะเป็นทีมดังในอังกฤษก็มองแล้วไม่เห็นทาง ซึ่งตอนนี้มี 4 ทีมที่ยังพอมีความเป็นไปได้อยู่ สำหรับเป๊ป กวาร์ดิโอล่านั่นก็คือ 

  1. บราซิล แม้กุนซือชาวสเปนจะออกตัวมาปฏิเสธเสียงแข็งจากในอดีตที่มีการยื่นข้อเสนอมาให้ หากแต่วันนี้เหตุการณ์ต่างๆได้เปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันนั้นอะไรก็ไม่แน่นอน เพราะโล้นทองคำได้ทำการติดต่อผ่านทางเปเร่ ซึ่งเป็นพี่ชายพ่วงตำแหน่งเอเยนต์ของ เป๊ป มาแล้วว่าสนใจเข้าคุมทีมชาติบราซิลบ้างไหม เมื่อช่วงจบฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากตีเต้ ได้อำลาทัพเซเลเซาไปนั่นเอง 
  2. อาร์เจนตินา เป๊ป เคยออกปากว่าสนใจที่จะร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ เพราะฉะนั้นอาจมีความเป็นไปได้ ที่เขาอยากนั่งเก้าอี้นายใหญ่อาเจนไตน์
  3. อังกฤษ เป๊ปเคยได้รับการติดต่อให้คุมทีมชาติอังกฤษ หลังจากที่กุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อำลาทีมสิงโตคำรามไป แต่เขาปฏิเสธด้วยเหตุผล ไม่ใช่คนอังกฤษ
  4. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีความสนใจอยากได้ตัว เป๊ป ไปแทนที่ พอช ต้องบอกว่าโอกาสดี เพราะที่นั่นมีทั้ง เนย์มาร์ ,คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เมสซี่ อยู่ด้วยเรียกได้ว่า 3 อิน 1

ซึ่งหลายฝ่ายต่างนั่งรอดูว่า เป๊ปจะตัดสินใจอย่างไร หากมีการยกเลิกสัญญาจริง จุดหมายปลายทางต่อไป ของกุนซือชาวสเปนจะไปจบลงที่ใด ข่าวกีฬาฟุตบอลข่าวพรีเมียร์ลีกอัปเดตข่าวสารทุกชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอล

@footballmoment