" "
ประวัตินักฟุตบอล

เปิดประวัติ โกมัน อีกหนึ่งกองหน้าฟอร์มฮอตของ บาเยิร์น

รู้จักกับ คิงส์เล่ย์ โกมัน กองหน้าชื่อดังจาก เสือใต้

คิงส์เล่ย์ โกมัน อีกหนึ่งนักเตะที่ปัจจุบันหลายคนก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเนื่องจากว่า เขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งในปัจจุบันเขามีอายุ 26 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ค.ศ.1996 ทั้งนี้สำหรับคิงส์เล่ย์ โกมัน เขาก็มีรายชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย และสำหรับเส้นทางอาชีพของเขานั้น ก็มีการระบุว่า เขาเริ่มต้นจากการเล่นฟุตบอลทีมเยาวชนทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

หลังจากนั้นในปี 2014 เขาก็ย้ายมาอยู่กับทีม ยูเวนตุส ซึ่งในตอนนั้นสัญญาของเขากับทีมเปแอสเช ได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ สำหรับช่วงเวลาที่เขาเข้ามาเป็นกองกำลังให้กับทัพม้าลาย นั้น เขาก็มีส่วนช่วยทำให้ทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา และ โกปปาอิตาเลีย มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย ทำให้บาเยิร์น มิวนิค เกิความสนใจในตัวของเขา จนกระทั่งเสือใต้ ก็ได้ตัดสินใจขอยืมตัวคิงส์เล่ย์ โกมัน ไปใช้งาน พร้อมกับออปชั่นซื้อถาวรในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ผลงานของนักเตะรายนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยเขาเคยช่วยทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน มาครองได้ถึง 7 สมัย , แชมป์ เดเอ็ฟเบ-โพคาล อีก 3 สมัย และรายการใหญ่อื่นๆอีกมากมายอีกด้วย อย่างไรก็ดี ผลงานของโกมัน ถือได้ว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่เจ๋งมากๆคนหนึ่ง แถมยังมีความโดดเด่น ในการเป็นส่วนร่วมของทีมคว้าแชมป์ลีก มาได้ทุกซีซั่นอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวบอล

@footballmoment