" "
ประวัตินักฟุตบอล

เปิดประวัติ แนวรุกชาวบราซิล โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกตัวเป้าของ หงส์แดง

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เกิดวันที่ 2 ตุลาคม ค.ศ. 1991 ตอนนี้เขาอายุ 31 ปี เขาเป็นนักเตะชาวบราซิล เจ้าของความสูง1.81 เซนติเมตร ทั้งนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เติบโตในอาชีพการค้าแข้งมากับฟีเกย์เร็งซีใน ค.ศ. 2009 หลังจากนั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ย้ายไปค้าแข้งกับฮ็อฟเฟินไฮม์ เป็นเวลา 4 ปีครึ่ง ซึ่งตอนที่เขาเล่นอยู่ศึกในบุนเดสลีกาช่วง ปี 2013-2014

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำประตูได้ถึง 16 ประตู จากการลงสนามไป 33 เกม ส่งผลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้รับรางวัลนักเตะหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของลีก จากนั้นในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2015 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ หงส์แดง ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก จากการโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องทำให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้รับการชื่นชมจากลิเวอร์พูล โดยนายใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงเขาว่า

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นนักเตะที่ช่วยขับเคลื่อนการเล่นเกมโต้กลับของทีมได้เป็นอย่างดี ถัดมาในปี 2018–19 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พาทัพชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และปีต่อมาเขาพาทัพคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศยูฟ่าซูเปอร์คัพ, ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก และลีกสูงสุดของอังกฤษ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปี

อ่านเพิ่มเติม >>> ข่าวบอล

@footballmoment