" "

“เบิร์บ” เชื่อ “เคน” ควรโยกลงหลุมผีตามรอยตน

ปีศาจแดง” เป็นหนึ่งในทีมที่เป็นข่าวกับสตาร์วัย 26 ปี มาโดยตลอด เช่นเดียวกับยักษ์ใหญ่สเปนอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด

เบอร์บาตอฟที่เคยย้ายจากท็อตแน่มไปร่วมทีมแมน ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเห็นคำพูดของแฮร์รี่ เคน ที่บอกว่าเขารักสเปอร์สแต่ถ้าไม่ได้แชมป์เขาอาจจะต้องย้าย”

“เขารู้เรื่องนี้ดี ตอนนี้แน่นอนเขาคิดเรื่องนี้มากกว่าแต่ก่อน”

“ถ้าคุณคือเคน ในสถานการณ์นี้ที่ดาเนีนล เลวี่เป็นประธานสโมสรคุณ เขาไม่มีทางที่จะปล่อยคุณถูกๆ เขาจะเรียกร้องในจำนวนที่แฟร์ ซึ่งในกรณีของเคนมือต้องแพงมาก”

“ผมมองเห็นความคล้ายหลายอย่างระหว่างสถานการณ์ที่ผมเคยผ่านมากับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเคน”

“มันมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกระหว่างสเปอร์สกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม เคยเล่นให้ท็อตแน่มก่อนย้ายไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมเคยเป็นกองหน้าสเปอร์และย้ายไปยูไนเต็ด และตอนนี้เคน ที่ก็เป็นกองหน้าเหมือนกัน ก็เป็นข่าวพัวพันที่จะย้ายไปที่นั่น”

“ผมรู้สึกด้วยว่ามันเป็นช่วงเวลาในอาชีพที่คล้ายกันกับตอนที่ผมเคยเป็นในตอนนั้น คือคุณเริ่มคิดว่าคุณอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่ และคิดเรื่องคสามสำเร็จต่างๆ”

“ถ้าคุณเป็นคนโชคดีอย่างไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ หรือ แกรี่ เนวิลล์ ที่ตลอดอาชีพได้ค้าแข้งทีมเดียวกับสโมสรที่ยอดเยี่ยม แบบนั้นคุณไม่จำเป็นต้องถามคำถามดังกล่าวกับตัวเองเลย คุณแค่ต้องทำงานหนักและพิสูจน์ตัวเองในทุกๆวัน”

“ตอนที่ผมย้ายออกจากสเปอร์ส แม้ว่าผมจะเคยคว้าแชมป์กับสโมสร มันก็ยังเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก”

“ผมเดินตามเส้นทางของตัวเองและรู้ว่าจะมีคนที่ไม่พอใจ แต่ผมต้องทำ ผมมาจขากประเทศเล็กๆ และเมื่อสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาหา มันคือความฝันของผม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: “โมรัตติ” บอกเป็นไปได้ ‘เมสซี่’ ลงรูงูในอนาคต

@footballmoment