" "

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สเการ์เซอร์ตัวจริง ว่าที่กัปตันคนต่อไปของลิเวอร์พูล

เทรนต์ จอห์น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (Tren John Alexander-Arnold) เป็นนักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่กับลิเวอร์พูล บิ๊กทีมแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยสามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวา ปีกขวา และมิดฟิลด์ตัวกลาง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม คศ. 1998 ที่เมืองลิเวอร์พูล
อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้าร่วมเป็นหนึ่งในเยาวชนของศูนย์ฝึกของ ลิเวอร์พูล ในปี 2004 ซึ่งเขาได้สวมปอแขนกัปตันทีมในชุด U16 และชุด U18 ซึ่งในวันที่ 1 เมษายน 2017 เป็นวันที่ฝันของเขาเป็นจริง เมื่อเขาได้รับสัญญานักเตะอาชีพ ที่ทางลิเวอร์พูลมอบให้เขา โดยอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้ลงประเดิมสนาม ในเกมที่เมอร์ซีย์ไซต์ ดาร์บี้แมตช์ พบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยลงมาเป็นตัวสำรอง แทนที่ ฟิลิเป้ คูตินโญ่
ในฤดูกาล 2017/2018 เป็นฤดูกาลที่เขา ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหบักอย่างเต็มตัว โดยเขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ลำดับที่ 3 ที่ลงเล่นในเกมยุโรปกับลิเวอร์พูล ซึ่งก่อนหน้านี้คือ ไม่เคิ่ล โอเว่น เดวิด แฟร์ไคลฟ์ โดยในฤดูกาลนี้ เขาจับฤดูกาลด้วยการรับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ไปครองได้สำเร็จ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถพาทีมกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ หลังจาที่อกหักมา ในเกมนัดชิง UCL ในฤดูกาล 2017/2018 ซึ่งเขาก็สามารถแก้มือได้ ด้วยการคว้าแชทป์ UCL ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ
และในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ เป็นการปิดฉากการรอคอย ที่แสนยาวนานกว่า 30 ปี แถมยังเป็นการคว้าแชมป์ฟรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร
อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ติดทีมชาติอังกฤษ ในช่วงปี 2013/2014 ในทีมชุด U16, ไล่ระดับมาจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับโอกาสลงล่น ในฟุตบอล 2018 ที่รัสเซียอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม  https://www.footballmoment.com/

@footballmoment