" "
บทความ

เทนฮาก ผจก.คนใหม่ของปีศาจแดง เผยความรู้สึกที่มีต่อทีม

เทนฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู คนใหม่  ได้เผยความรู้สึกหลังได้เข้าคุมทีม

มาอัพเดทเรื่องของ เอริค เทนฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อของสโมสรว่า เขาพอใจกับการซ้อมของนักเตะ ปีศาจแดง มากๆเลย แถมได้วางแผนเอาไว้ด้วยว่า ในซีซั่นหน้าเนี่ยเขาจะเน้นการเล่นไปในรูปแบบไหนถึงจะเหมาะ ส่วนในช่วงนี้ได้เริ่มงานอย่างเต็มตัวกับการเป็นผู้จัดการทีมของทัพ ปีศาจแดง แล้ว ซึ่งเขาก็ได้คุ้มลูกทีมลงซ้อมตั้งแต่วันที่ 27 ของเดือนที่แล้ว

จนมาถึงวันที่ 6 ของเดือนนี้ และหลังจากนั้นวันที่ 7 เนี่ย เอริค เทน ฮาก ก็ได้ให้นักเตะทุกคนนั้นอยู่ซ้อมเพื่อวันที่ 8 พวกเขาจะขึ้นเครื่องบินเดินทางมาที่ประเทศไทยกันแล้ว ในตอนนี้ก็กำลังอยู่บนเครื่องบินกัน เพียงแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ทางสื่อเว็บไซต์ของสโมสรก็ได้เอาบทสัมภาษณ์ของ เอริค เทน ฮาก ว่ามีความรู้สึกอย่างไรที่ได้คุมซ้อมนักเตะของ ปีศาจแดง มาตลอด โดยเขาให้สัมภาษณ์ประมาณว่าแน่นอนว่า

ในตอนนี้สำคัญที่ว่าเขาต้องการอะไรจากทีมที่สุด ซึ่งก็คืออยากให้ทุกคนนั้น มีพลังบวกและทุกคนก็ทำมันได้ดีมากๆเลย เพราะเขาตั้งใจในการฝึกซ้อมพวกเขาสนุกกับการเล่นฟุตบอล แล้วก็สนุกที่ได้เล่นฟุตบอลด้วยกัน สำหรับตัวผมเองเนี่ยผมยังต้องเรียนรู้เกี่ยวกับทีมอีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรบุคคลหรือผู้เล่น ซึ่งผมจะใช้เวลาในช่วงปรีซีซั่นนี้ที่จะพยายามเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้มากที่สุด โดยมีเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

และจะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวของเขาเองหรือตัวนักเตะ ซึ่งจำเป็นต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน รวมไปถึงผู้ช่วยของเขาด้วย ในตัวนี้เขาพยายามเร่งการเล่นในสไตล์เกมรุก ซึ่งมันน่าจะเป็นแบบแผนของเขาในซีซั่นหน้า เพราะมันเป็นความตั้งใจของทุกคน ที่จะต้องทำแบบนั้นและรวมถึงการ เพรสซิ่ง ด้วย ซึ่งเขาพยายามทำสิ่งนั้นให้ได้ ซึ่งนักเตะทุกคนของผมก็กำลังเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ของการซ้อม

แล้วเขาก็ต้องบอกเลยว่าตัวเขาค่อนข้างพอใจ สำหรับการได้คุมซ้อมพวกเขา ในก่อนหน้านี้เขาก็ให้สัมภาษณ์เอาไว้ประมาณนี้ ซึ่งรู้สึกว่าถ้ากุนซือได้ออกมากล่าวแบบนี้ ก็เชื่อได้เลยว่าบรรยากาศในทีมระหว่าง กุนซือกับนักเตะค่อนข้างจะดี ยังไงแฟนบอลก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment