" "
บทความ

เซร์คิโอ รามอส ยอดนักเตะการกุศล

รามอส ยอดนักเตะการกุศล ที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ

เซร์คิโอ รามอส เกิดวันที่ 30/03/1986 เป็นนักเตะอาชีพชาวกะทิง เล่นในกองหลัง ตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับสโมสร ปารีสแซงแชร์กแมง ในลีกเอิงฝรั่งเศส และทีมชาติสเปน รามอส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร กามัส โดยได้รับการสนับสนุนจากมารดาและครอบครัวจากการติดตามเจ้าตัวเพื่อดูการแข่งขันทุกนัด ก่อนจะย้ายเข้าสู้ทีมเยาวชนของสโมสร เซบิย่า

และเริ่มเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา แถมยังเล่นได้ดีทั้งรับและรุกจนได้รับความสนใจจากหลายสโมสร จนได้รับโอกาสให้เลื่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร เซบิย่า แต่อยู่กับสโมสรได้เพียง 2 ฤดูกาล ก็โดนราชันย์ชุดขาว เรอัลมาดริด คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 27 ล้านยูโร ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าร้อน ปี 2005 ซึ่งเป็นสถิติกองหลังชาวสเปน และทำให้เจ้าตัวกลายเป็นดาวรุ่งที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก เวนย์ รูนี่ย์

รามอส สวมยูนิฟอร์มหมายเลข 4 ซึ่งเป็นเลขเดียวกันกับกัปตันทีมคนเก่าอย่าง เอียร์โร่ เจ้าตัวทำประตูแรกให้กับสโมสรในเกมยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกกับ โอลิมเปียกอส ก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-2 ในระดับทีมชาติ รามอส ลงสนามแรกให้ทีมชาติสเปนในชุดชิงแชมป์โลก 2006 ซึ่งรามอสได้คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2004-2005

รามอส เป็นนักฟุตบอลที่ชอบงานกุศลมาก ในวัย 19 ปีเจ้าตัวเคยถ่ายแบบนิตยสารนู๊ดเพื่อนำเงินค่าตัวไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิ อีกทั้ง รามอส ยังสักชื่อคนในครอบครัวไว้ที่ข้อมือขวาเพื่อไว้เตือนใจตัวเองว่าได้ดีเพราะครอบครัว

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment