" "

เช็คสภาพ ลิเวอร์พูล 6 แข้งสำคัญพลาดดวล แอสตัน วิลล่า

ซาดิโอ มาเน่

ถือเป็นข่าวร้ายของ “พญาหงส์” จริงๆ เมื่อมีการยืนยันว่า ซาดิโอ มาเน่ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกลายเป็นแข้งรายที่สามของ “หงส์แดง” ต่อจาก ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ คอสตาส ซิมิคาส ที่ติดเชื้อดังกล่าว ทำให้ตอนนี้เขาต้องเข้ารับการกักตัวเป็นการด่วน

 

ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ดอกเตอร์จิม โมซอน นายแพทย์ประจำสโมสร ออกโรงยืนยันว่า ติอาโก้ ถูกตรวจพบว่ามีผลเป็นบวกจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นทำให้เขาจำเป็นต้องเข้าการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามระเบียบขอบังคับของแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

กัปตันทีม “หงส์แดง” ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งในแมตช์ที่ชนะ เชลซี เนื่องจากนักเตะมีปัญหาบริเวณต้นขา และจากการตรวจร่างกายแล้ว แพทย์ระบุว่า เฮนเดอร์สัน ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา และนั่นทำให้เขาต้องพลาดโปรแกรมปะทะ อาร์เซน่อล

 

โฌแอล มาติป

โฌแอล มาติป ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้เลย  และก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่นักเตะจะฟิตลงสนามช่วยทีมในเกมพบกับ วิลล่า วันอาทิตย์เช่นกัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขายังสร้างปัญหาให้กับเจ้าตัวจนถึงตอนนี้

 

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

ต้องบอกเลยว่า อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เป็นนักเตะที่ดวงแตกจริงๆ เพราะในช่วงปรีซีซั่นเขาดันเกิดได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวต้องพลาดลงสนามช่วย “หงส์แดง” ในช่วงต้นฤดูกาล 2020/2021 ขณะเดียวกันสโมสรยืนยันว่าเขาจะไม่ถูกรีบเร่งให้กลับมาลงเล่นทีมชุดใหญ่ แม้การฟื้นฟูสภาพร่างกายจะดีขึ้นตามลำดับก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน

 

คอสตาส ซิมิคาส

ซิมิคาส ได้ลงสนามเปิดตัวในเกมพบ ลินคอล์น ในศึกคาราบาว คัพ แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ดวงแตกได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา ทำให้พลาดลงสนาม 2 เกมหลังสุดที่ปะทะกับ อาร์เซน่อล  โดยงานนี้มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะพลาดเดินทางไปเล่นกับ วิลล่า สุดสัปดาห์นี้ด้วย

@footballmoment