" "
ข่าวบอล

อาเลสซันโดร เนสตา เป็นนักเตะที่มากความสามารถ เล่นได้ทุกตำแหน่ง

อาเลสซันโดร เนสตา เป็นนักเตะที่เล่นได้ทุกตำแหน่ง แต่ถนัดสุดคือตำแหน่งกองหลัง

อาเลสซันโดร เนสตา เกิดวันที่ 19 /03/ 1976 ในอิตาลี เป็นผู้เล่นอาชีพชาวอิตาลี อดีตแนวรับของทีมปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน และทีมชาติอิตาลี ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยค้าแข้งอยู่กับสโมสร ลาซิโอ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับเอซี มิลาน ในปี 2002 ด้วยค่าตัวประมาณ 30 ล้านยูโร สตาร์ทเส้นทางอาชีพโดยการเป็นนักเตะฝึกหัดกับทีมลาซิโอตั้งแต่ปี ค.ศ. 1985

โดยซ้อมหลายตำแหน่งโดยตำแหน่งกองหลัง เขาสามารถเล่นได้ดีที่สุด ในปี 1996 เนสตา สามารถพาทีมชาติอิตาลีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรปชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ได้สำเร็จโดยการคว้าชัยเหนือทีมชาติสเปน และลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก ในนัดที่เจอกับมอลโดวา เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1996 และในปีต่อมาก็คว้าแชมป์โคปาอิตาเลีย กับสโมสร ลาซิโอ หลังจากคว้าชัยเหนือ เอซี มิลาน

ซี่ซัน1999-2000 พาทีม ลาซิโอ คว้าคว้าแชมป์พร้อมกัน ทั้ง กัลโช่เซเรียอา และ แชมป์อิตาเลียนคัพ ถือเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จสูงอีกหนึ่งฤดูกาล ในช่วงของปี 2002-2003 ทีมลาซิโอ ขัดสนทางด้านการเงินจึงทำให้คัดนักเตะสำคัญๆออกจากทีม และแน่นอนว่าจะต้องมี เนสตา ซึ่ง มิลานตกลงทำการซื้อตัวเนสตา  โดยหลังจากที่ เนสตา ได้ไปอยู่กับทีมอิลเดียโวโล ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยพาทีมประสบความสำเร็จมากมากมาย

ทั้งแชมป์เซเรียอา ซีซัน่ที่ 2003 ไปจนถึง 2004 ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, และยูโรฯคัพ และ โคปาอิตาเลีย ถึงแม้ว่า เนสตา จะเป็นกองหลังคนสำคัญในนามทีมชาติอิตาลี แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทีมชาติอิตาลีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ปี ค.ศ. 2006 เนื่องจากฟุตบอลโลกครั้งนั้น เนสตา ได้เป็นตัวสำรองของ มาร์โค มาเตรัสซี เนื่องจากตัวเองนั้น มีอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวก็มีส่วนในการช่วยให้ทีมชาติอิตาลีผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายได้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment