" "

อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ เล่าประสบการณ์ตอนย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส

 

 

อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ เล่าประสบการณ์ตอนย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุส

รู้สึกว่าจะใจเย็นกันเกินไป ที่ ม้าลาย ยูเวนตุส อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ อดีตนักเตะของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้เปิดใจเล่าถึงอดีต เมื่อครั้งยังเป็นนักเตะ เล่าถึงประสบการณ์ เมื่อครั้งถูกปล่อยยืมตัว ไปที่สโมสร ม้าลาย ยูเวนตุส และได้พบเจอกับ ประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อ โดยที่พี่จะความคาดหวังไว้ นี่คิดว่าสโมสรยักษ์ใหญ่นั้น
จะมีการฝึกซ้อม และการดูแลของนักเตะ ในทีมยัง เป็นการฝึกที่เข้มข้น หรือเข้มงวด แต่เมื่อไปถึงกับพบกับว่า เป็นบรรยากาศ ที่ผ่อนคลาย ดูสบายสบาย อยากจะทำอะไรก็ทำ แถมยังพูดถึงหนึ่ง ในเพื่อนร่วมทีม ในตอนที่เค้าย้ายไปร่วมทีม
ม้าลาย ยูเวนตุส นั่นก็คือ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ที่สูบบุหรี่ถึงวันละ 4 ซอง แต่กลับยังวิ่งได้ปกติ เหมือนคนปอดปกติ ไม่ได้สูบบุหรี่แต่อย่างใด นั้นสร้างความแปลกใจ ให้กับเขาเป็นอย่างมาก อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ ย้ายไปร่วมทีม ม้าลาย ยูเวนตุส มาต่อฤดูกาล 2010 ถึง 2011 มีโอกาสได้ช่วยทีม ม้าลาย ยูเวนตุส ลงสนามไป 12 เกม
ก่อนจะหมดสัญญา แล้วต้องย้ายกับทีมต้นสังกัดเก่าอย่าง ปืนใหญ่อาร์เซนอล ปัจจุบัน อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ เป็นนักเตะของ คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ที่กำลังจะหมดสัญญา และยังไม่สามารถ หาทีมใหม่ได้

โดยบทสัมภาษณ์ที่ อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ ทิ้งไว้สำหรับเรื่องนี้
เมื่อตอนนั้น ผมได้ย้ายไปทีม ม้าลาย ยูเวนตุส เมื่อตอนผมอายุได้ 20 ปีเท่านั้น ผมมีประสบการณ์ ในเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และในลีกต่าง ๆ ของประเทศอังกฤษ มาเป็นเวลา 5 ปี ตอนนี้ผมไปถึงที่อิตาลี เมืองตูริน ผมไปถึงสนามซ้อม
ในเช้าวันแรก ผมรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก เพราะผมไม่เห็นนักเตะ ในสนามเลย ผมถามกับตัวเองว่า นักเตะไปไหนกันหมด ในห้องแต่งตัวก็ไม่มีใครเลย ในยิมก็ไม่มีใครเลย มีนักแต่เพียงแค่ 2 คน ที่อยู่ในห้องบำบัด
เมื่อผมไปถึงห้องอาบน้ำ ผมก็ต้องตกใจ เมื่อผมเจอนักเตะทั้งหมด ที่อยู่ที่นั่น นั่งกินอาหารเช้ากัน สูบบุหรี่ ดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่ และที่สำคัญ ผมตกใจ และช็อคเป็นอย่างมาก เมื่อผมเห็นพวกเขาดื่มไวน์ กันตอนกลางคืน ทั้งที่จะมีการแข่งขัน
แถมพวกเขา ยังกินอาหารเย็นกันหน้าตาเฉย ทั้งที่พวกเขากำลัง จะมีโปรแกรมการแข่งขัน ในค่ำคืนวันนั้น แถมยังตบท้าย ด้วยไวน์อีกด้วย
และมีเรื่องราว ที่ทำให้ผมประหลาดใจอีกมากมาย แต่หนึ่งในหลายหลายเรื่อง ที่ผมเห็นแล้วรู้สึกแปลกใจ มากที่สุด นั่นก็คือ มาร์คิซิโอ้ ที่ผมเห็น เค้ามักจะสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ เค้าสูบบุหรี่วันนึงมากถึง 4 ซอง แต่ผมไม่เคยเห็นนักบอลคนไหน วิ่งได้ดีเท่าเขาเลยนะ
นี่คือบทสัมภาษณ์ของ อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ ตอนที่มีประสบการณ์ ย้ายไปร่วมทีม ม้าลาย ยูเวนตุส แม้เค้าจะโชว์ผลงานได้ ไม่ประทับใจ ม้าลาย ยูเวนตุส สักเท่าไหร่ และถูกส่งตัวกลับไปที่ทีมต้นสังกัดเก่า ยังปืนใหญ่อาร์เซนอล แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ และความทรงจำ ในความทรงจำของเขา สำหรับครั้งหนึ่ง ที่เคยย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่ ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

 

 

 

 

 

อ่านเพิ่มเติม >>> https://www.footballmoment.com/

 

 

@footballmoment