" "
ข่าวบอล

อังกฤษ ไม่เอาด้วย เรื่องสวมปลอกแขน One Love ลงสนามเวิลด์คัพ

อังกฤษ ยอมถอย ไม่สวมปลอกแขนลงสนามแล้ว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้มาประกาศเจตจำนงร่วมกันกับอีก 6 ชาติ จะไม่ให้กัปตัน ทีมชาติอังกฤษ และของแต่ละชาติ สวมปลอกแขนพิเศษ ที่มีโลโก้ “One Love” ลงสานามแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ภายหลังจากที่ทนแรงกดดันจากฟีฟ่าไม่ไหว กำลังกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างหนัก ในเวทีฟุตบอลโลก 2022 ถึงในกรณีที่ 7 ทีมชาติ ออกมาสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเตรียมการ

และตกลงกันว่า จะให้กัปตันทีมชาติของประเทศต่างๆ สวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม เพื่อเป็นการสนับสนุนเท่าเทียมของกลุ่มรักเพศเดียวกัน ซึ่ง 7 ประเทศที่ว่านั้นคือ เดนมาร์ก, เวลส์, สวิตเซอร์แลนด์, ฮอลแลนด์, เบลเยี่ยม, เยอรมนี และประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นที่รู้กัน อยู่แล้วว่า ประเทศกาตาร์นั้น เป็นประเทศที่มีการต่อต้านคนรักร่วมเพศ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่มีผลทางกฎหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศในกลุ่มยุโรปไม่เห็นด้วย

ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต้องออกมาตั้งกฎ พร้อมประกาศลงโทษและตัดสิทธิ์ลงสนาม กับทีมที่ออกมาสนับสนุนการการต่อต้าน กลุ่ม LGBTQ+ ดังกล่าว บทลงโทษไม่ได้เพียงการโดนใบเหลืองทันทีที่ลงสนามเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการปรับเป็นเงิน อีกด้วย จนกระทั่งล่าสุด ประเทศอังกฤษและอีก 6 ประเทศ ออกมาประกาศยุติ การสวมปลอกแขนสีรุ้งลงสนามแล้ว เพราะไม่อยากเสี่ยงต่อบทลงโทษดังกล่าว

ที่อาจจะทำให้ทีมโดนใบเหลืองและเสี่ยงต่อการโดนตัดสิทธิ์ลงแข่งขันในภายหลัง นับว่าทีมทั้ง 7 ถือเป็นที่มีอุดมการณ์ที่ดี แต่แล้วก็ต้องพ่ายตอนบทลงโทษอันหนักหน่วง ที่ทางประเทศเจ้าบ้านได้กำหนดขึ้น

อ่านเพิ่มเติม >> ข่าวบอล

@footballmoment