" "

สมบทบาทกัปตัน! ‘แรช’ ชู “แม็คไกวร์” แกนนำคณะผี ก่อตั้งกองทุนนักเตะรวมใจ

บรรดากัปตันทีมของพรีเมียร์ ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันพุธว่าพวกเขาได้เปิดกองทุน ซึ่งเรี่ยไรเงินได้แล้วกว่า 4 ล้านปอนด์ เพื่อให้ความช่วยเหลือ NHS ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสในสหราชอาณาจักร

สัปดาห์ที่แล้ว บรรดานักเตะของพรีเมียร์ ลีก โดนวิจารณ์อย่างหนัก หลัง แม็ตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษ ชี้ว่าพวกเขาควรยอมหั่นค่าเหนื่อยเพื่อให้ความช่วยเหลือวิกฤตครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยระหว่างนักเตะได้ดำเนินอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วว่าจะให้ความช่วยเหลืออย่างไร ซึ่งพวกเขาต้องการทำให้แน่ใจว่าเงินบริจาคจะถูกนำไปส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เหมาะสม มิใช่กลับเข้ากระเป๋าของเจ้าของสโมสร

“มันเป็นเรื่องที่ลำบากมาก ผมคิดว่าตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นพวกเรารู้ว่าพวกเราต้องการอะไร แต่การมาถึงขั้นตอนนี้ได้เป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ” แรชฟอร์ด ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport

“ในส่วนของพวกเรา (ยูไนเต็ด) แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีบทบาทสำคัญในการสื่อสารข้อมูลระหว่างนักเตะ และเขาทำให้พวกเรามีสิทธิ์มีเสียงในการรายงานกลับไปหาผู้มีอำนาจ นั่นคือแนวทางที่เหมาะสมที่สุด

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นต้องยกเครดิตให้กับคนที่มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ เราอยากจะช่วยด้วยแนวทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการนำเงินไปส่งมอบให้กับสถานที่ที่เหมาะสมนั้นมีความสำคัญมาก

“ต้องใช้เวลาที่ยาวนานและมีการหารือกันเยอะมากระหว่างนักเตะ ซึ่งเราได้ข้อสรุปว่าแนวทางนี้คือแนวทางที่ดีที่สุด โดยสโมสรก็ให้การสนับสนุน ทุกคนต่างแฮปปี้

“ผมคิดว่ามีโอกาสหลายครั้ง สำหรับผมโดยส่วนตัว เราก็พยายามยื่นมือเข้าช่ว ยแต่วิธีการมันอาจจะไม่ได้ดีที่สุด

“สิ่งดังกล่าวอาจทำให้คุณโดนติเตียน เราอยากใช้เวลากับการตัดสินใจในครั้งนี้ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่พวกเราปฏิบัติในสิ่งที่เหมาะสม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: ช้าไว้ไอ้สอง… “รอยส์” แนะ ‘ซานโช่’ อยู่เก็บเวลไปก่อนอีกสัก 1-2 ปี

 

@footballmoment