" "
วิเคราะห์

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส เอฟซี ปอร์โต้ -vs- ริโอ อาฟ 

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส

 เอฟซี ปอร์โต้ -vs- ริโอ อาฟ 

1 กุมภาพันธ์ 2564

เวลาแข่งขัน :  02:00 น.

สนาม: เอสตาดิโอ ดราเกา

ราคาบอล: ปอร์โต้ ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง

ผลงานการพบกันทั้งสองทีม

แผนการเล่น ปอร์โต้ (4-4-2) 

อากุสติน มาร์เชซิน – วิลซอน มานาฟา, คเลแปร์ ลาเวรัน ลีม่า แฟร์เรยร่า เปเป้, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, ไซดู ซานูซี่ – เฮซุส โกโรน่า, แซร์โจ้ โอลีเวยร่า, มาเตอุส อูรีเบ้, หลุยส์ ดีอาซ – มุสซ่า มาเรก้า, เมห์ดี้ ตาเรมี่

สภาพความพร้อมปอร์โต้

นานู และเจา มาริโอ ถูกตรวจเจอโควิด-19 พักรักษาตัว ดูอาการ ไม่อาจลงมาช่ววยทีมได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะติดโรค โควิด-19 หรือไม่นั่น สถาพทางร่างกายของนักเตะ ไม่พร้อมลงแข่งขัน อย่างแน่นอน เพราะได้รับบาดเจ็บมาก่อนติดเชื้อ ก็ไม่น่าจะได้ลงตัวจริงอยู่ดี ขณะที่โอตาวิโอ ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันศุกร์ อาจจะหายไม่ทันลงเล่น

ตามระบบ 4-4-2 เมห์ดี้ ทาเรมี่ (7 ประตู 2 แอสซิสต์ซีซั่นนี้) กองหน้าวชาวอิหร่าน ที่กำลังเข้าที่เข้าทาง เป็นดาวยิงทำประตู สองเกมติดต่อกันรวมในบอลถ้วย ไม่พลาดที่จะลงช่วยเหลือทีม เป็นกำลังหลัก น่าจะได้ลงเล่นกองหน้าคู่กับมุสซ่า มาเรก้า (6 ประตู 1 แอสซิสต์) ด้านหลังมีเฆซุส โคโรน่า (2 ประตู 4 แอสซิสต์) และหลุยส์ ดิอาซ (3 ประตู 4 แอสซิสต์) เป็นตัวทำเกมริมเส้น

 แผนการเล่น ริโอ อาฟ (4-2-3-1)  

พาเวล เคียสเซ็ค – อีโว ปินโต้, โทนี่ โบเรฟโควิช, อาแดร์ลัน ซานโตส, ฟาบิโอ โกเอนเตรา – กอนซาโล่ โรซ่า กอนซัลเวส เปเรยร่า โรดรีเกส กูก้า, ฟีลีเป้ เอากุสโต้ – ริวทาโร่ เมชิโนะ, ฟรานซิสโก้ เจราลเดส, กาเบรียล ไอร์ตอน เดอ ซูซ่า กาบรีเอลซินโญ่ – เกลซอน ดาล่า 

ริโอ อาฟ

อันเดร เปรเรร่า และจูเนียร์ เนื่องพลาดท่า ได้รับการบาดเจ็บ จากครั้งที่แล้ว หมดสิทธิ์ลงอย่างเป็นแน่แท้  ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ต้องรักษาอาการ ทางด้านของดาวยิงเปเล่ และเนลสัน ต้องรอร่างกายกลับคืนสู่สภาพเดิม และรอผลการกักตัว และคาร์ลอส มาเน่ โดนกักตัวหลังจากที่สัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ติดโควิด-19 ไม่ การคาดการณ์ของสถานการณ์ เป็นไปแบบ ขาดผู้เล่นไปหลายคน แน่ว่านัดนี้จะได้ลงเล่นหรือไม่ หากพลาดไป มีเพียงกาเบรียลซินโญ่จะลงไปช่วยทีม เป็นกำลังหลัก มิเกล คาร์โดโซ่ โดยการบังคับการของกกุนซือคนใหม่ริโอ อาฟ ต้องรอดูว่าจะใช้แผนไหน ในการปรับเปลี่ยนผู้เล่น  ว่างระบบของแผนการในเล่นไว้ที่  4-2-3-1 มีดาล่า (1 ประตู 1 แอสซิสต์) เป็นกองหน้าตัวเป้า แผงหลังดด้วยเรียวทาโร่ เมชิโนะ ที่นำเป็นดาวยิงประตูหลักของทีม (3 ประตู), เจรัลเดส (1 แอสซิสต์) และกาเบรียลซินโญ่ (0 ประตู 0 แอสซิสต์) เป็นตัวกำกับเกม

บทวิเคราะห์            

ปอร์โต้ ทีมอันดับ 2 รับการมาเยือนของ ริโอ อาฟ ทีมอันดับ 14 ผลงานของเจ้าบ้านในช่วงนี้ยังพอใช้ได้ 5 นัดหลังชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เกมยังให้ทางด้านของริโอ อาฟ ซึ่งมีผลงานช่วงนี้ยังไม่ดีเลย 5 นัดหลังชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 เกมเยือนที่บอกได้เลยว่ายากกับผลงานมาก จากสถิติที่เคยพบกันมานั้นเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า ต้องมาดูกันว่าเจ้าบ้านจะทำได้ดีกว่ามากแค่ไหน 

อ่านต่อได้ที่ >>> https://www.footballmoment.com/

@footballmoment