" "
วิเคราะห์บอล

บทวิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก เอเอส โรม่า VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6 พฤษภาคม 2564

บทวิเคราะห์บอลวันนี้ ทีเด็ด ยูโรป้า ลีก
เอเอส โรม่า VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

6 พฤษภาคม 2564
เวลาแข่งขัน : 02:00 น.
ราคาบอล : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ 0.5

สนามแข่ง : Stadio Olimpico

 

สภาพทีม โรม่า
เจ้าบ้าน โรม่า เจ้าของอันดับ 7 ในลีกเซเรีย อา อิตาลี ของกุนซือ เปาโล ฟอนเซก้า จะไม่มี นิโคโล่ ซานิโอโล่, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่, เปา โลเปซ, เปโดร โรดริเกซ, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า และ เอล ชาราวี่ เจ็บยกยกชุด

การจัดทัพในวันนี้น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 ลงประจำการด้วย ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, จอร์แดน แวร์ตูร์, เฮนริค มคิทาร์ยาน, จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, เอดิน เชโก้, ริค คาร์สดอร์ป และ ไบรอัน คริสตันเต้ ส่วน บอร์ฆา บาโยรัล, โรเจอร์ อิบันเญซ, กอนซาโล่ บียาร์, ดาวิเด้ ซานตอน, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, มารัช คูมบุลล่า, การ์เลส เปเรซ, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ และ ไบรอัน เรย์โนลส์ รอสลับปรับเปลี่ยน

นักเตะที่คาดการณ์ว่าจะลงสนาม
โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ – ไบรอัน คริสตันเต้, คริส สมอลลิ่ง, จานลูก้า มันชินี่ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, อมาดู ดิยาวาร่า, บรูโน่ เปเรซ – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

 

สภาพทีม แมนฯ ยูไนเต็ด
ผู้มาเยือน ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ของเทรนเนอร์ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะไม่ได้ใช้งาน อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ฟิล โจนส์ และ แดเนียล เจมส์ ซึ่งยังเจ็บอยู่ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูจะเป็น เด เคอา ลงตัวจริงก่อน ดีน เฮนเดอร์สัน

คาดว่าเกมนี้น้าลูกอมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 เตรียมส่ง เอริก ไบยี่, เมสัน กรีนวู้ด และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ลงประจำตำแหน่งตัวจริงพร้อมกับ ปอล ป็อกบา, ลุค ชอว์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, อารอน วาน-บิสซาก้า และ เอดินสัน คาวานี่ และจะให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ นั่งสำรองไปก่อน

นักเตะที่คาดการณ์ว่าจะลงสนาม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด – เมสัน กรีนวู้ด, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ปอล ป็อกบา – เอดินสัน คาวานี่

ผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีม

วิเคราะห์เกม
หมาป่าเหลือง-แดง ผลงานการเล่นดูดร็อปลงไปอย่างชัดเจน 3 นัดหลังสุดแพ้เรียบ แถมเกมรับยังโดนเจาะไปถึง 11 ประตูจาก 3 เกมหลัง ส่งผลให้ 5 เกมหลังแพ้ถึง 4 เกม และยังไม่ชนะใครจาก 6 เกมที่ผ่านมา ส่วนผลงานเกมเหย้าในถ้วยนี้ยังทำได้ดี

แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานในภายหลังยังดุดันและเพิ่งชนะมาในนัดล่าสุด ส่งผลให้ 7 เกมที่ผ่านมากำชัยไป 6 เกม และไม่แพ้ใคร 7 เกมที่ผ่านมา เกมรับและรุกประสานลงล็อคและพึ่งได้เสมอ แถมเกมยูโรปา ลีก ในนัดที่แล้วก็ถล่ม โรม่า ยับเยิน 6-2 ทำให้แมตช์นี้ ทีมเยือนที่เหนือกว่าในทุกด้านจะบุกมาซิวชัยไปได้

สกอร์ที่คาด
โรม่า 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

แหล่งอ้างอิง>> https://www.gool.in.th/

อ่านเพิ่มเติม>>> https://www.footballmoment.com/

@footballmoment