" "
ข่าวบอลลาลีก้า

ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกของ เจ้าบุญทุ่ม คือสิ่งเลวร้าย

คุโบะ ออกมากล่าวถึงสมัยอยู่ในอคาเดมี่ ของสโมสร บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2011-2015

ทาเคฟุสะ คุโบะ (Takefusa Kubo) วัย 22 ปี นักฟุตบอล ทีมชาติญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่กับสโมสร เรอัล โซเซียดาด ทีมในศึก ลาลีก้า สเปน ซึ่ง ทาเคฟุสะ คุโบะ เคยเป็นเด็กปั้นใน ศูนย์ฝึกที่ในวงการฟุตบอลยกให้เป็นศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลา มาเซีย อคาเดมี่ ของสโมสร บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2011-2015 ก่อนจะตัดสินใจย้ายกลับไปเล่นลีก เจลีก ในบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยความสามารถที่มีทำให้ เรอัล มาดริด ดึงตัวกลับมาร่วมทีมและปล่อยไปหาประสบการณ์กับสโมสร มายอร์ก้า, บียาร์เรอัล, เกตาเฟ่ ก่อนที่จะเป็น เรอัล โซเซียดาด ที่ซื้อขาดในที่สุด และ ทาเคฟุสะ คุโบะ ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดย ลงเล่น 6 เกม ทำไป 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

และล่าสุด ทาเคฟุสะ คุโบะ ได้ออกมากล่าวถึงสมัยที่ยังเป็นอยู่ในศูนย์ฝึก ลา มาเซีย อคาเดมี่ ของสโมสร บาร์เซโลน่า ถึงเรื่องที่เจ้าตัวเคยโดนรังแก ว่า

“ตอนนั้นผมยังเด็กมากๆ และตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า แบบที่ไม่ได้คิดอะไรมากและไม่สนใจอะไรทั้งนั้น”

“ผมต้องการไปเล่นที่ บาร์เซโลน่า มาตลอด ผมยอมแลกทุกอย่างเพื่อไปที่นั้น ผมจึงไม่รู้สึกถึงความยากลำบาก”

“แต่ภายในหอพักของอคาเดมี่ที่ บาร์เซโลน่า มีเด็กหลายคนซึ่งมีนิสัยกร้าวร้าวภายในหอพัก และผมคิดว่าหากผมโดนพวกเขาบลูลี่ มันคงเป็นจุดจบ แต่ผมจะพยายามปล่อยผ่านไป”

“ผมทราบดีว่าผมตัวเล็ก และพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนบูลลี่หรือถูกรังแก แต่ผมก็ยังโดนเด็กที่ตัวใหญ่กว่า รุมซ้อม รุมชก อยู่ดี”

“ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว ที่ศูนย์ฝึก บาร์เซโลน่า มันเป็นสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายมาก แต่ถ้าคุณทำงานหนักพอและสามารถผ่านมันไปได้ คุณก็จะประสบความสำเร็จได้ เช่นกัน”

แหล่งอ้างอิง : https://shorturl.asia/i0YJE
สนใจอ่านข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวบอลลาลีก้า

@footballmoment