" "
ฤดูกาล 2019-20 ของหลายๆ ลีกลูกหนังในยุโรปเพิ่งรูดม่านปิดฉากกันไป

คลุกวงในตลาดนักเตะ ก่อนรูดม่านซีซั่นใหม่

ฤดูกาล 2019-20 ของหลายๆ ลีกลูกหนังในยุโรปเพิ่งรูดม่านปิดฉากกันไป

แต่ก็มีหลายลีกที่ทยอยเปิดหัวลุยซีซั่นใหม่ 2020-21 กันแล้ว

ฤดูกาล 2019-20 ของหลายๆ ลีกลูกหนังในยุโรปเพิ่งรูดม่านปิดฉากกันไป

 

ผลพวงจากเจ้าไวรัสวายร้าย “โควิด-19” ที่ปั่นป่วนไปทั้งโลก ไม่ใช่เพียงแค่โลกลูกหนังเท่านั้น ซึ่งช่วงรอยต่อระหว่างฤดูกาล การขยับขยายเสริมทัพก็เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้ว และก็น่าติดตามไม่น้อย วันนี้ Football Moment ขอไปโฟกัสกับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกลูกหนังที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะเหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่

เติมจิ๊กซอว์ให้เต็ม “หงส์แดง” เตรียมป้องกันแชมป์

          “เป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ไม่ได้ง่ายไปกว่ากัน” เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้ดีแก่ใจ จึงรีบปิดรอยรั่วต่างๆ ให้แก่ “หงส์แดง” ก่อนออกบินทำภารกิจต่างๆ ในฤดูกาลใหม่ งานนี้ ลิเวอร์พูล จึงตัดสินใจปาดหน้าเค้กเจียดเงิน 11.75 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 470 ล้านบาท ใกล้คว้าตัว คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซมาร่วมทัพ โดย กุนซือชาวเยอรมัน ต้องการเสริมตำแหน่งแบ็กซ้ายให้จบ เพราะการจะเข็น เจมส์ มิลเนอร์ ในวัย 34 ปี ไปยืนแทนทุกครั้งที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไม่ได้ลงสนาม คงไม่ใช่เรื่อง ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า ซิมิคาส จะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นได้มากน้อยแค่ไหนกับโอกาสเล่นให้ยอดทีมของโลก และจะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า คล็อปป์ สามารถปั้นดินให้เป็นดาวได้อีกหรือไม่

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังเตรียมเติมผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง หลังจากเสีย อดัม ลัลลาน่า จอมเก๋าให้แก่ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน และมีข่าวว่าเตรียมผ่องถ่าย เซอร์ดาน ชากิรี่ ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งกรณีของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่มีข่าวมานานนม ถึงวันนี้ดาวเตะสเปน ก็ยังเล่นให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จนมาล่าสุด “หงส์แดง” เบนความสนใจไปที่ เดวิด บรูกส์ ซึ่งคาดว่าหากมีการยื่นข้อเสนอ 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท ให้ บอร์นมัธ ทีมที่ตกชั้นพิจารณา คงไม่ใช่เรื่องยาก โดย มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ ย้อนกลับไปเมื่อสองฤดูกาลก่อน ครั้งย้ายจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ บอร์นมัธ ทำไป 7 ประตู จากการลงสนาม 30 นัด แต่พอมาซีซั่นที่เพิ่งจบลงไป ดันมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า ทำให้ลงเล่นให้ “เดอะ เชอร์รีส์” เพียง 9 นัด ไม่สามารถช่วยต้นสังกัดดิ้นรนหนีการตกชั้นไปได้

“เรือใบสีฟ้า” ล่องนาวาแต่งทัพให้แกร่ง

หลังจากที่พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าลุยตลาดนักเตะทันที ตอนนี้คว้ามาได้แล้ว 2 ราย ไล่ตั้งแต่เสริมอะไหล่ในแผงรับให้แน่น ด้วยการทุ่มเงิน 41 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.6 พันล้านบาท กระชากตัว นาธาน อาเก้ มาจากบอร์นมัธ ซึ่งการมาของดาวเตะชาวดัตช์ น่าสนใจทีเดียว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงมองเห็นแล้วว่า แฟร์นานดินโญ่ ไม่ใช่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอาชีพ จะทู่ซี้ให้ลงสนามไปยาวๆ คงใช่เรื่อง จึงหาตำแหน่งนี้มาเติมเลยดีกว่า ถ้า อาเก้ เล่นเข้ากับ อายเมริค ลาปอร์ต ก็จับคู่ยืนกันไปยาวๆ เพราะจะว่าไปการเบียดแย่งตำแหน่งกับ นิโคลัส โอตาเมนดี้ กับ จอห์น สโตนส์ คงไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงสำหรับ อาเก้ ที่ผลงานส่วนตัวถือว่าแข็งแกร่งทีเดียวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เติมกองหลังไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาแต่งเกมรุกให้ไฉไลมากขึ้น แมนฯ ซิตี้ จึงเจียดเงิน 20.8 ล้านปอนด์ (830 ล้านบาท) ดึงตัว เฟร์ราน ตอร์เรส จากถ้ำ “ค้างคาว” บาเลนเซีย นำมาปั้นต่อ ความเร็วของเจ้าหนูวัย 20 ปี จะจัดจ้านสมคำร่ำลือหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันเมื่อฤดูกาล 2020-21 เปิดฉากในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งการมาของ ตอร์เรส อาจสวนทางกับ แบร์นาโด้ ซิลวา ก็เป็นได้ ในเมื่อล่าสุดตัวรุกทีมชาติโปรตุเกส มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีก้า สเปน ให้ความสนใจ โดยมีการหนีบเอา เนลสัน เซเมโด้ แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกส มาให้ เป๊ป และทีมงาน “เรือใบสีฟ้า” พิจารณา

“ปิศาจแดง” ตัดสินใจเลือกปราการด่านสุดท้าย

          ประเด็น แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว จาดอน ซานโช่ คงไม่ใช่สิ่งที่แฟนๆ อยากรู้ เพราะก็ทราบดีแก่ใจอยู่แล้ว ถ้าทีมยอมทุ่มเงิน 108 ล้านปอนด์ หรือกว่า 4,320 ล้านบาท ให้แก่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัวรุกวัย 20 ปี ก็จะเก็บกระเป๋าย้ายจากบุนเดสลีก้า เยอรมนี มาวาดลวดลายบนเกาะอังกฤษ อีกครั้งทันที

แต่ประเด็นที่ “ปิศาจแดง” ต้องเลือกปราการด่านสุดท้าย อันนี้น่าสนใจกว่าเยอะ ในเมื่อล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกมายอมรับแล้วว่าก่อนเปิดฤดูกาล คงต้องมีการขายผู้รักษาประตูออกไปหนึ่งคน โดยหวยจะออกที่ใคร ระหว่าง ดาบิด เด เคอา มือ 1 คนปัจจุบัน , เซร์คิโอ โรเมโร่ มือ 2 ที่คงไม่ยอมหล่นไปเป็นมือ 3 รวมถึง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ประกาศชัดว่ากลับสู่โรงละครแห่งความฝันหนนี้ ไม่ขอนั่งเป็นสำรองแน่นอน เนื่องจาก เชลซี เตรียมค่าจ้าง 1 แสนปอนด์ ราวๆ 4 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ รอให้ไปเฝ้าเสาอยู่ กรณีนี้หากถามแฟน ยูไนเต็ด อาจอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ในเมื่อความผิดพลาดของ เด เคอา ก็ยังมีให้เห็นในแต่ละซีซั่น และเผอิญว่า เฮนเดอร์สัน ดันโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบกับการเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบการยืมตัว เฮ้อ…คิดแล้วปวดหัวแทน โซลชา จริงๆ

เชลซี รายนามเสริมทัพยาวเป็นหางว่าว

          การพลาดแชมป์เอฟเอ คัพ และการคว้าตั๋วไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแบบฉิวเฉียด ทำให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด คงมองเห็นจุดอ่อนอะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งสิ่งที่กุนซือคนหนุ่มมุ่งหวังแก้ให้เร็วที่สุด คือการเติมเกมรับ “สิงโตน้ำเงินคราม” แห่งกรุงลอนดอน ให้แน่นปึ้ก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงมีรายชื่อกองหลังยาวเป็นหางว่าวที่ เชลซี คิดจะดึงมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น ดีแคลน ไรซ์ , เบน ชิเวลล์ , นิโคลัส ตราเกลียฟิโก้ , เซร์คิโอ เรกีลอน , โฮเซ่ คิมิเนซ หรือแม้แต่ จอห์น สโตนส์

แต่ถ้าคัดกรองให้ดี แลมพาร์ด ชื่นชอบในความสดของ ไรซ์ ที่จะช่วยให้แผงรับเชลซี มีชีวิตชีวาทันตาเห็น และพร้อมเรียกร้องให้สโมสรทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ ประมาณ 2,800 ล้านบาท ไปดึงตัวมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้ได้ ส่วนกรณีแบ็กซ้ายที่อยากนำเข้ามาแทน มาร์กอส อลอนโซ่ ใจจริงแล้ว “สิงห์บลูส์” อยากตะปบ ชิเวลล์ เป็นเป้าหมายแรก แต่ก็ไม่ง่ายที่จะง้างใจ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นข่าวของ เรกีลอน และ ตราเกลียฟิโก้ จึงตามมา แต่ไม่ว่าอย่างไร รับรอง “สิงห์บลูส์” มีแบ็กซ้ายเข้ามาเสริมแน่นอน

ส่วนผู้เล่นเกมบุกก็ต้องดูว่า ดีลอันยาวนานระหว่าง เชลซี กับ เลเวอร์คูเซ่น จะลงตัวเมื่อไหร่ ไค ฮาเวิร์ตซ จะได้มาปั้นเกมรุกร่วมกับ ฮาคิม ซิเย็ค , ติโม แวร์เนอร์ หรือไม่ นี่ยังไม่รวมกับบรรดาดาวรุ่งในทีมอย่าง คริสเตียน พูลิซิช , แทมมี่ อับราฮัม หรือแม้แต่ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แหม…แค่คิดก็มันแล้วสำหรับเกมรุก เชลซี ในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

“ปืนใหญ่” โละของเก่าเพื่อรั้ง “โอบาเมยัง”

          ด้วยผลงานการทำไป 70 ประตู จากการลงสนาม 109 นัดในทุกรายการของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยัง แถมยังเป็นฮีโร่นำทัพ “ปืนใหญ่” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 14 มาได้ ทำให้บอร์ดบริหาร “ปืนใหญ่” เตรียมเพิ่มค่าเหนื่อยจากสัปดาห์ละ 1.8 แสนปอนด์ หรือราวๆ 7.2 ล้านบาท เป็น 2.5 แสนปอนด์ ประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อให้กัปตันอยู่กับทีมต่อไป

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ยังเตรียมปฏิบัติการโละแข้งเป็นกระบิ ไล่ตั้งแต่พร้อมจ่ายเงินชดเชย 18 ล้านปอนด์ (720 ล้านบาท) ไล่ส่ง เมซุต เออซิล ออกไปจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสียที เช่นเดียวกับ มัตเตโอ เกนดูซี่ ที่กลายเป็นส่วนเกินในแผนของ มิเกล อาร์เตต้า ไปแล้ว

ล่าสุดยังมีข่าวพร้อมปล่อย เอนท์ลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส ดาวรุ่งเพื่อแลกกับเงินหลักพันล้าน และที่ช็อกไปกว่านั้น อาร์เซนอล มีความคิดที่จะขาย อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ เพื่อแลกกับเงิน 30 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.2 พันล้านบาท โดยมีข่าวว่า “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังแห่งลา ลีก้า สเปน ให้ความสนใจอยู่ ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริง นั่นแสดงว่า “ปืนโต” คงมั่นใจแล้วว่าจะได้ลายเซ็นของ วิลเลี่ยน สำหรับการข้ามฟากจากเชลซี ย้ายมาปั้นเกมให้กับพวกเขา นั่นเอง

 

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

บทความข่าวฟุตบอล :: อ่านบทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี

@footballmoment