" "
บทความ

มาร์โก รอยส์ เส้นทางการค้าแข้งที่น่าสนใจ พร้อมด้วยบทบาทใหม่

มาร์โก รอยส์ อดีตดาวรุ่งพุ่งแรง สู่กัปตันโบรุสเซียดอร์ทมุนด์.

มาร์โก รอยส์ เพลย์เมกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของปลอกแขนกัปตันทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเขาสามารถโยกไปเล่นในตำแหน่งใดก็ได้ ในแผงแนวรุกของทีม ไม่ว่าจะเป็นปีกซ้าย ปีกขวา กองกลางตัวรุก หน้าต่ำ ซึ่งเขาเป็นลูกหม้อคนหนึ่งของสโมสร ที่สามารถทำผลงานได้โดดเด่น จนเป็นผู้เล่นชุดหลักในท้ายที่สุด โดยเขาเป็นผู้เล่นที่ถูกมองว่า จะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานของสโมสรคนต่อไป เหมือนกับตำนานสโมสร มิชาเอล ซอร์ค ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เขาถูกคาดหวัง ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ ของทีมชาติเยอรมันร่วมกับผู้เล่นคนอื่น จนในตอนนี้เขาก็ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมเต็มตัว ภายใต้สีเสื้อของดอร์ทมุนด์ ร่วมกับผู้เล่นชุดใหม่ของทีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ โจวานี่ เรย์น่า และผู้เล่นดาวรุ่งอีกหลายราย ที่พร้อมจะเติบโตร่วมกับสโมสรต่อไป

ชื่อ-สกุล : มาร์โก รอยส์ (marco Reus)

สัญชาติ : เยอรมนี

วัน/เดือน/ปีเกิด : 31 พฤษภาคม คศ. 1989 ปัจจุบันอายุ 31 ปี

ส่วนสูง : 180 cm.

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund)

ตำแหน่ง : กองหน้า/กองกลางตัวรุก

หมายเลข : 11

จุดเด่นของรอยส์นั้นอยู่ที่วิสัยทัศน์ ในการเล่นฟุตบอล ซึ่งสามารถประสานงานกับผู้เล่นคนได้อย่างเข้าขา และเป็นผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ ในแผนกแนวรุกของทีม โดยสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแผนการเล่นได้อย่างลงตัว

เริ่มต้นที่อคาเดมี่เสือเหลือง แต่กลับต้องระหกระเหิน ไปอยู่ที่กลัดบัค

มาร์โก รอยส์เป็นเด็กในอคาเดมีของดอร์ทมุนด์ เรียกได้ว่ามีเลือดของเสือเหลืองไหลอยู่ทั่วร่างกายเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาเริ่มต้นเป็นผู้เล่นเยาวชนของดอร์ทมุนด์ ในช่วงปี 1996 แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้ เนื่องจากว่าไม่ได้รับการสนใจเท่าที่ควร อีกเหตุผลหนึ่งก็คือเรื่องของนโยบายการทำทีมของสโมสรในตอนนั้น ไม่ได้เน้นการพัฒนาผู้เล่นเยาวชนเท่าที่ควร จนรอยส์เองก็ต้องย้ายไปซบ โบรุสเซีย มึนเซ่นกลัดบัค ทีมคู่แข่งร่วมลีกในท้ายที่สุด โดยได้เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นของกลัดบัค ในปี 2009 ซึ่งเขาเริ่มฉายแววความเป็นยอดผู้เล่น

ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่อยู่กับกลัดบัค ซึ่งเขาได้ลงเล่นเป็นปีก ไม่ว่าจะเป็นปีกซ้าย หรือว่าปีกขวา ซึ่งลีลากการกรากลากเลื้อยของเขานั้น สามารถทำได้อย่างตื่นเต้น และเร้าใจเป็นอย่างมาก ทำให้รอยส์ได้รับการพูดถึง และเป็นที่หมายตาของทีมใหญ่ทั่วยุโรป โดยเฉพาะคู่แข่งร่วมลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2010/2011 เป็นฤดูกาลที่มาร์โก รอยส์คงจะจดจำไม่ลืม ซึ่งเขาสามารถระเบิดฟอร์มกับทีมได้อย่างสุดยอด ซึ่งเข้าทำผลงานได้น่าประทับใจ ด้วยการกดไปถึง 18 รวมทุกรายการ ในฤดูกาลดังกล่าว ซึ่งมีอยู่หนึ่งประตูสำคัญ ที่ช่วยให้เขาสามารถพากลัดบัค

รอดจากการตกชั้นได้ในท้ายที่สุด การที่ในซีซั่นต่อมา จะพา ”สิงห์หนุ่ม” จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ได้สิทธิืลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในท้ายที่สุด พร้อมกับสถาปนาตัวเอง ให้กลายเป็นซุปตาร์แห่งลีกเมืองเบียร์ในท้ายที่สุด จนสุดท้ายจะได้กลับมาอยู่กับทีมเก่าอย่างดอร์ทมุนด์ สโมสรที่เป็นจุดเริ่มต้นของเขานั่นเอง ตลอดเวลาที่เขาลงเล่นกับกลัดบัค รอยส์ลงเล่นไปทั้งหมด 97 เกม ทำไปทั้งหมด 36 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งแฟนบอลเสือเหลือง ต่างก็เปิดโหวตให้คว้าตัวมาร์โก รอยส์ กลับสู่ถ้ำเสือเหลืองอีกครั้ง ก่อนที่จะได้ย้ายกลับมาในฤดูกาล 2012/2013

 

อ่านเพิ่มเติม >>> https://www.footballmoment.com/

@footballmoment