" "
ฟาน เดอ เบค

ฟาน เดอ เบค กับบทบาท Box to Box ในถิ่น “โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด”

ฟาน เดอ เบค กับบทบาท Box to Box ในถิ่น “โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด”

ฟาน เดอ เบค

ในเกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดาว่าสาวก “ปีศาจแดง” คงประหลาดใจไม่น้อยกับการเล่นของ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ในตำแหน่ง Box to Box เพราะเขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาวิเคราะห์กันว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เขาสามารถเล่นในตำแหน่งใหม่ได้อย่างเนียนกริบ แบบไร้ที่ติเช่นนี้

1. ความเข้าใจในเกมสูง

สำหรับเหตุผลแรก ๆ ที่ทำให้ ดอนนี  โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนใหญ่เป็นเพราะ ดาวเตะชาวเนเธอร์แลนด์ มีความเข้าใจในเกมสูง เขามักจะเคลื่อนที่ไปหาบอลอยู่เสมอ ทำให้ทุกครั้งที่เขาได้บอล เขาจะสามารถออกบอลได้อย่างเนียนกริบ จนทำให้เกมไหลลื่น

2. เล่นง่ายจนทำให้เกมดูสมูท

จุดขายของแข้งทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ คงไม่พ้นการเล่นบอลที่ง่ายดาย แต่ให้ประสิทธิภาพสูงของเขา ในเกมนี้ เราสามารถเห็นได้เลยครับ ว่า ดอนนี  จะไม่ติดเลี้ยง ติดครองบอล มากสักเท่าไร เขาจะพยายามวิ่งไปเชื่อมบอลกับ บรูโน แฟร์นันเดซ, เฟร็ด หรือคนอื่น ๆ ด้วยการเล่นจังหวะ 1-2 ทำให้การเล่นบอลทีมดูเร็วขึ้น ซึ่งส่งผลต่อเกมสวนกลับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก ๆ ซึ่งกลับกันว่าเป็น ปอล ป็อกบา มาเล่นในตำแหน่งนี้ เกมอาจจะดูช้าลง และไม่สมูทเหมือนเกมนี้

3. ความกระหายในการเล่น

ดอนนี  ถูกแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ ยกให้เป็น 1 ใน ผู้เล่นที่มีแพสชั่นกับเกมสูงมากคนนึงของทีม โดยในเกมนี้เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง หลังจากไม่ได้รับโอกาสมาหลายนัด ซึ่งเขาก็สามารถคว้าโอกาสในครั้งนี้ไว้ได้ดีมาก ๆ เพราะเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และมักจะแสดงแพสชั่นที่บ่งบอกถึงดีเอ็นเอของทัพ “ปีศาจแดง” ในเห็นอยู่ในเกมเสมอ นี่จึงเป็นอีกเหตุที่เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีมากในเกมนี้

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

บทความข่าวฟุตบอล :: อ่านบทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

บทวิเคราะห์ฟุตบอล :: อ่านบทวิเคราะห์บอลก่อนหน้า

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี

 

@footballmoment