" "
ข่าวบอล

พอหรือไม่รวมทีม 7 วัน ของทัพ ช้างศึกชุดใหญ่

ทัพช้างศึกชุดใหญ่ มีเวลารวมตัว 7 วัน ก่อนถึงวันลุยศึก ซูซูกิ คัพ

แฟนบอลทีมชาติไทยมากมายต่างพากันตั้งคำถาม หลังจากที่มีข่าวว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะมีเวลาเตรียมทีมแค่เพียง 7 วัน เท่านั้น เพราะว่าตามตารางการแข่งขันไทยลีก ฤดูกาล 2021-2022 ในเลกแรกนั้น จะจบลงในวันที่ 28 เดือน พฤศจิกายน ก่อนที่ ทัพช้างศึกชุดใหญ่ จะลงแข่งในเกมแรกเจอกับ ทีมที่มาจากรอบคัดเลือก ในวันที่ 5 เดือน ธันวาคม

ซึ่งจากสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจาก เยาวชนช้างศึก ที่มีเวลาในการรวมทีมที่น้อย ส่งผลให้ทีมเวิร์คและความเข้าใจถึงแผนการเล่นแทบจะไม่มีเลย แต่ก็สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายจนได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลายคนยังมองว่า เวลารวมทีมเพียงแค่ 7 วันของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ น่าจะเพียงพอแล้ว เนื่องจากแข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็เป็นนักเตะตัวหลักของสโมสรอยู่แล้ว ในเรื่องของความสมบูรณ์ของร่างกายจึงไม่ต้องเป็นห่วงเพราะว่านักเตะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง

ขอแค่เพียงนักเตะไม่แกล้งเจ็บเพื่อเป็นข้ออ้างสำหรับถอนตัวจากทีมชาติก็พอแล้ว ส่วนเรื่องการปรับตัว ไม่น่าเป็นปัญหา เนื่องจากแข้งส่วนมากเล่นด้วยกันมานานจึงรู้จักกันดี เพราะฉะนั้นการรวมทีมใน 7 วันของนักเตะระดับอาชีพ จึงถือว่ามีเวลาเหลือในการปรับตัว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนการแข่งขันไทยลีกให้เกิดความวุ่นวาย ควรเอาไปใช้ปรับเปลี่ยนสำหรับทัพ ช้างศึกชุดเล็ก จะดีกว่า สรุปแบบได้ใจความเลยว่า เวลาไม่ใช่อุปสรรคสำหรับทัพ ช้างศึกชุดใหญ่ แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment