" "

“พอช” รับหลั่งน้ำตาหลัง “ไก่” เล่นดีกว่าแต่พ่ายหงส์นัดชิงยุโรป

เกมชิงดำที่สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ประเทศสเปน “ไก่เดือยทอง” โดนนำตั้งแต่ต้นเกมจากจุดโทษของโม ซาลาห์ ก่อนที่ช่วงท้ายครึ่งหลัง ดิว็อค โอริกี้ จะซัดตอกฝาโลงให้ “หงส์แดง” ครองเจ้ายุโรปสมัยที่ 6

มาฤดูกาลนี้ท็อตแน่มทำผลงานออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกย่ำแย่ก่อนที่ ปอเช็ตติโน่ จะโดนเด้งจากเก้าอี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากทำงานร่วมกันมากว่า 5 ปี

ปอเช็ตติโน่ พูดถึงเกมนัดชิงที่กรุงมาดริดผ่านทางสกายสปอร์ตว่า “มันยากที่จะยอมรับนะ ผมเชื่อว่าเกมนัดชิงมันจะมาทางเรา นั่นเป็นสิ่งที่เราคิดกัน แต่ไม่มีใครเตรียมตัวว่าจะมาโดนจุดโทษหลังจาก 30 วินาทีแรกในเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกแบบนั้น”

“ประตูมันเปลี่ยนเกมทั้งเกม เปลี่ยนความรู้สึกทั้งหมดเลย มันยากนะที่จะเตรียมทีมทีมให้พร้อมกับเหตุการณ์แบบนั้น”

“เราดีกว่าลิเวอร์พูลมาก เราโชคไม่ดีที่ทำประตูไม่ได้ บางทีเราอาจจะสมควรได้ผลการแข่งที่ดีกว่านั้นแต่ท้ายที่สุดนัดชิงมันก็เป็นเรื่องของชัยชนะ เรื่องของถ้วยแชมป์ ไม่ใช่ว่าใครสมควรหรือไม่สมควร”

“ใครชนะก็เป็นแชมป์ เมื่อคุณแพ้ หลายคนก็สามารถให้ความเห็นที่แตกต่างกันไปได้ แต่ถ้าคุณชนะ ไม่มีใครที่จะมาวิเคราะห์หรอกว่าทำไมคุณถึงชนะ ชนะก็คือชนะ”

“ผมผิดหวังมาก มันยากมากที่จะหยุดร้องไห้ หยุดความรู้สึกแย่ๆ”

“คุณสามารถให้ลิเวอร์พูลเป็นตัวอย่างได้นะหลังจากที่พวกเขาแพ้เรอัล มาดริดฤดูกาลก่อนหน้านั้น นั่นเป็นแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจที่สำคัญมาก”

“แต่ผมรู้ว่าหลังจากที่เราพยายามมา 5 ปี กับการทำงานและทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันจะเป็นอะไรที่ยากมากๆ(ที่จะยอมรับหลังจากพ่ายแพ้)”

.

.

อ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอล ใหม่สด ทุกวัน

ข่าวก่อนหน้า :: “บิ๊กพี่เสือ” เฟิร์มเงื่อนไขซื้อขาด “คูตี้” หมดอายุแล้ว

@footballmoment