" "
ข่าวบอล

ผู้รักษาประตู ทีมสเปน จอมเซฟประจำทีมมีใครกันบ้าง

นายทวารจอมเหนี่ยวของทีมสเปนกับฟอร์มการเซฟที่น่าจดจำ

อูไน ซิมอน

จากผู้รักษาประตูจอมเฟอะฟะ กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบ จนทำให้ได้รับเลือกให้มาติดธงทีมชาติสเปน ในวัย 24 ปี ซิมอน ได้รับเลือกจาก หลุยส์ เอ็นริเก ให้ทำหน้าที่ผู้รักษาประตูมือ 1 ในรายการใหญ่อย่างยูโร 2020 โดยที่แฟนบอลส่วนใหญ่ยังรู้สึกไม่ค่อยประทับใจในฝีมือของเจ้าตัว

เกปา อาร์ริซาบาลากา

นับตั้งแต่การเทคโอเวอร์สโมรสรของ โรมัน อับราฮัมโมวิช เชลซีไม่เคยขาดผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาฝีมือระดับโลก ทั้งยังยืนระยะได้ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ เช็ค , ติโบ คูร์ตัว และในปัจจุบัน เชลซีได้ทำการซื้อผู้รักษาประตูคนใหม่นั่นก็คือ เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารทีมชาติสเปน ที่มารับหน้าที่ในการเข้ามาป้องกันประตูของทีมในขณะนี้ และด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก

ดาบิด เด เคอา

ประวัติศาสตร์จะต้องจารึกคนต่อไปของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นายทวารผู้ทำให้อดีตผู้จัดการทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอมทิ้งการคุมทีมข้างสนามเพื่อไปชมฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว และเพียงแค่ 65 นาทีในเกมที่ แอตแลตติโก มาดริด พบกับ บาเลนเซีย นายทวารทีมชาติสเปนซึ่งในนั้นขณะวัยเพียง 19 ปี โชว์ให้เห็นถึงความนิ่ง เยือกเย็น ปฏิกิริยาในการตอบสนอง และสมาธิในเกม จนทำให้ เซอร์ คว้าตัวเค้ามาร่วมทีมในราคา 17 ล้านปอนด์

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment