" "

ผลเสมอ ปืน – ผี ถือเป็นเรื่องราวที่ดีของฝ่ายไหนกันแน่ ?ฟ

ผลเสมอ ปืน – ผี ถือเป็นเรื่องราวที่ดีของฝ่ายไหนกันแน่ ?ฟ


จบ 90 นาทีที่ลอนดอนเหนือสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าอารมณ์ของแฟนบอลทั้งสองทีม ยังคงครุกกรุ่น ไปด้วยความโล่งอก ปน ความเสียดาย
เริ่มเกมส์มา “ปีศาจแดง” ได้ครองเกมส์ทั้งหมดไว้ในกำมือ อย่าเห็นได้ชัด จนมีโอกาสที่จะทำให้ทีมตัวเอง เล่นง่ายมากขึ้น โดยการเปิดซิงเจ้าถิ่นได้ก่อน จากโอกาสที่จะแจ้งที่มากกว่าชัดเจน แต่พวกเขาพลาดโอกาสเหล่านั้นทั้งหมด ถ้าเปรียบเป็นมวยในครึ่งแรก “ปืนใหญ่” ถือว่า การ์ดตกและสุ่มเสี่ยงต่อการโดนหมัดจังๆของ ผีแดง จนต้องลงไปนับคะแนนกันสักรอบ
สาเหตุเพราะเจ้าถิ่นมักทำบอลเสียในพื้นทีอันตราย คือ แดนกลาง และระยะ 30 หลา ซึ่งสาเหตหลักๆก็เป็น เพราะว่าสไตล์การเล่นของ ปืนใหญ่ จะเน้นตั้งเกมจากแดนหลังขึ้นมา ทำให้มีโอกาสเสียบอลในแดนตนเองได้ง่าย ถ้าหากเจอทีมที่มีการเพรซซิ่งเคี้ยวๆ อย่างเช่น ผีแดง ในครึ่งแรกนั้นที่ทำได้อย่างน่ากลัว
สรุปได้ว่า อาร์เซนอล แอบมีโชคเหมือนกัน ที่ไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน จนมีโอกาสได้แก้ตัวในครึ่งเวลาหลัง
ฝั่ง อาร์เซนอล เริ่มทำให้ ผีแดง ไม่สามารถเล่นเกมส์ที่พวกเขาอยากจะเล่นแบบในครึ่งแรกได้ หลังกำลังเข้าสู่ช่วง 1 ชั่วโมงโดย โอกาสทองที่ ปืนใหญ่ น่าจะสามารถปิดเกมส์ผีแดงได้ที่ชัดเจนสุดๆ คือ ฟรีคิกชนคานของ อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์ เรียกได้ว่า เด เก อา หมดสิทธิ์เซฟอย่างสิ้นยเชิง แต่ ผีแดง ก็ยังถือว่าพอมีโชคอยู่บ้าง นี่ยังไม่รวมถึงจังหวะของ เปเป้ ปั่นเบียดเสา 2 – 3 รอบ
ผลเสมอครั้งนี้มองยังไง ยูไนเต็ด รู้สึกแง่ลบมากกว่า เพราะทีมกำลังต้องการ 3 แต้มเพื่อเบียดขึ้นอันดับ 1 กับ แมนฯซิตี้ และ การได้แต้มเดียวจาก 2 นัดหลัง กลายเป็นงานหยาบเพราะ แมนฯซิตี้ ทิ้งไปแล้ว 3 แต้มพร้อมอีกเกมในมือ ตรงกันข้ามกับ “ปืนใหญ่” ที่แบ่งแต้มในวันที่ขาดกำลังหลักไปสามคน ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ บูกาโย่ ซาก้า ซึ่งผลครั้งนี้ยังคงถือว่า เป็นพลังบวกให้กับเจ้าถิ่นได้ต่อไป คือทรงบอลและทีมเวิร์คทั้งรุกและรับแกร่งกว่าช่วงที่หล่นไปอยู่ครึ่งล่างของตารางราวกับเป็นอีกทีมนึงไปเลย

อ่านเพิ่มเติม  https://www.footballmoment.com/

 

@footballmoment