" "
ประวัตินักฟุตบอล

ประวัติ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล

ประวัตินักฟุตบอล

ประวัติ เฮนโด้ ผู้ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก คนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีชื่อเต็มว่า จอร์แดน ไบรอัน เฮนเดอร์สัน (Jordan Brian Henderson) เกิดวันที่ 17 มิถุนายน ปี 1990 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เฮนโด้ เกิดในครอบครัวที่มีฐานะปานกลางมีคุณพ่อเป็นอดีตนักฟุตบอล (ทีมกรมตำรวจเดอแรม) เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 7 ขวบ และได้เข้าร่วมทีมเยาวชนในบ้านเกิด ซันเดอร์แลนด์ ทีมชื่อดังใน พรีเมียร์ลีก เฮนโด้ เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งริมเส้น right midfield และช่วยพา ซันเดอร์แลนด์ คว้าแชมป์ลีก ยู-18 ในปี 2008 มาได้สำเร็จ

ในปี 2009 ซันเดอร์แลนด์ ปล่อยตัวเฮนโด้ให้กับ โคเวนทรี ซิตี้ ยืมตัวเพื่อเก็บประสบการณ์ และที่นั่นเฮนโด้ได้ลงเล่นสม่ำเสมอและโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ในฤดูกาล 2009/2010 ซันเดอร์แลนด์ ได้ดันเฮนโด้ขึ้นทีมชุดใหญ่และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกตามเคยและยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมตลอดเวลาที่อยู่กับ ซันเดอร์แลนด์  จนกระทั่งต่อมาในปี 2010/2011 เฮนโด้ ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 

หลังจบฤดูกาล 2010/2011 เฮนเดอร์สัน ได้ย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค้าตัว 20 ล้านปอนด์ ช่วงแรกๆเป็นเวลาที่ยากลำบากเพราะปรับตัวไม่ค่อยได้ จนกระทั่งในวันที่ 1 มีนาคม 2015 เฮนโด้ ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ให้ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมอันยิ่งใหญ่ต่อจาก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบันและหลังจากนั้นคือ ตำนาน…

แหล่งอ้างอิง : https://www.faqthai.org/2021/05/jordan-henderson.html

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ประวัตินักฟุตบอล

@footballmoment