" "
ประวัตินักเตะ

ประวัตินักเตะ อิลคาย กุนโดกัน กับผลงานอีกมากมายในพรีเมียร์ลีก

นักเตะคนเก่งของทางทีมเรือใบสีฟ้า เล่นอยู่ในตำแหน่งกองกลาง สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป็นนักฟุตบอลเชื้อสาย เยอรมัน-ตรุกี ปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลให้กับ ทีมชาติเยอรมันอีกด้วย ปัจจุบันอายุ 30 ปี เข้าสู่วงการฟุตบอลครั้งแรก กับทีมฟุตบอลเยาวชนของ เอ็สเฟา เก็ลเซินเคียร์เชิน-เฮ็สส์เลอร์ ในปีค.ศ. 1993 

ครั้งหนึ่งที่ชีวิตนักเตะของ อิลคาย กุนโดกัน เคยถูกทีมปีศาจแดง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามตื้อเพื่อให้ร่วมทีมด้วย แต่ไม่สามารถร่วมงานได้ เนื่องจากมีสัญญาระยะยาว กับถิ่นเวสท์ฟาเล่น สตาดิโอน เมื่อครั้งที่ยังอยู่กับทางทีมเสือเหลือง สโมสรโบรุสเชีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงปีค.ศ.2016 ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามาสู่ สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ของทีมเรือใบสีฟ้า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทนจนถึงปัจจุบัน 

สำหรับดาวเตะกองกลาง อิลคาย กุนโดกัน เคยอยู่ในทีมเสือเหลือง สโมสรโบรุสเชีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปีค.ศ.2011 กับชุดแชมป์บุนเดสลีกาลีก ของเยอรมัน มีหลายคนบอกว่าตัวของ อิลคาย กุนโดกัน เป็นลูกศิษย์ก้นทีมของ เทรนเนอร์คนดัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งช่วงที่ทางทีมปีศาจแดง

ตามหานักเตะเข้าทีม แล้วพลาดโอกาสที่จะได้ตัว อิลคาย กุนโดกัน เข้าร่วมทีม ก็ได้นักเตะร่วมสนามอย่าง ชินจิ คางาวะ โดยเจ้าตัวเลือกที่จะมาร่วมทัพกับ ทีมเรือใบสีฟ้า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปัจจุบันทางด้านของ อิลคาย กุนโดกัน ได้รับตำแหน่งจากเวทีพรีเมียร์ลีก กับนักเตะยอดเยี่ยมเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมาอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม https://www.footballmoment.com/

@footballmoment