" "
ข่าวบอล

บอร์นมัธ ได้ อิราโอล่า คุมทีมเป็นเวลา 2 ปี

สโมสรบอร์นมัธ ได้กุนซือคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด บอร์นมัธ สโมสรในเวที พรีเมียร์ลีก ได้ทำการแต่งตั้งให้ อันโดนี่ อิราโอล่า เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากเพิ่งทำการปลดแกรี่ โอนีล ออกไปแบบสดๆร้อนๆ ทั้งที่พึ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น โดยรับช่วงต่อจากสกอตต์ พาร์คเกอร์ ซึ่งโอนีลก็ทำผลงานได้ไม่แย่ พาทีมเก็บได้ถึง 36 คะแนน จากการลงแข่งทั้งหมด 34 นัด หนีรอดตกชั้นไปได้อย่างน่าทึ่ง

หลังจากเก้าอี้ว่างไม่นาน ล่าสุดทางสโมสรได้ออกมาประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เข้าทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอิราโอล่าถือว่าเป็นผู้จัดการทีมต่างชาติคนแรกของทีม เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาทางสโมสรจะมีแต่กุนซือชาวอังกฤษเท่านั้น โดยสื่อ ข่าวบอลลีกอังกฤษ เผยว่า กุนซือวัย 40 ปี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีมบอร์นมัธเป็นเวลา 2 ปี ไปจนถึงปี 2025 

ก่อนหน้านี้กุนซือแดนกระทิงดุ เคยนั่งกุมบังเหียนให้กับ ราโย บาเยกาโน่ สโมสรในลา ลีกา เป็นเวลาถึง 3 ปี  อิราโอล่า เป็นอีกหนึ่งเฮดโค้ชที่ถือว่าฝือมือไม่ธรรมดา โดยในซีซั่นแรกที่เขาได้เข้ามาคุมทัพ ยังสามารถพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ ได้อับดับที่ 11 ของตาราง ทั้งยังเคยพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาล 2021–2022 อีกด้วย ก่อนที่เขาจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาร่วมกับทีม หลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้บิลล์ โฟลีย์ ประธานบอร์นมัธ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสาเหตุที่เลือก อันโดนี่ อิราโอล่า มาคุมทีม เหตุเพราะชอบสไตล์การคุมทีมของเขา เขามีการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยว รอบคอบ ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ และมั่นใจว่าเขาจะพาทีมไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ข่าวฟุตบอลต่างประเทศข่าวบอลนอกอัพเดทใหม่

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอล

@footballmoment