" "
ข่าวบอล

น้าฉ่วย หัวร้อน กับความล้มเหลวของทีม ช้างศึก ที่ขาด 3 แข้งหลัก

น้าฉ่วย ไม่พอใจ นิชิโนะ พาทีมชาติไทยตกรอบบอลโลก

ผลงานของทัพ’ช้างศึก’ ภายใต้การดูแลของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง (หรือบิ๊กอ๊อด) และโค้ชสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง อากิระ นิชิโนะ ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2022 โซนเอเชีย 12

โดยหยุดที่รอบคัดเลือกรอบสอง ผลการแข่งขันสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศล่าสุด เหล่าแฟนคลับฟุตบอลไทย ต่างก็พากันแสดงความผิดหวังอย่างต่อเนื่อง
สัมภาษณ์ทีมสยามเดลี่ฟุตบอล “โค้ชฉ่วย” สมชาย ช่วยบุญชุม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตโค้ชทีมชาติไทยวัย 19 ปีที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการมามากกว่า 50 ปี
เผย ปัญหาใหญ่ที่ทีมชาติไทยไม่ประสบความสำเร็จในครั้งนี้นั้น

“ดูความกระตือรือร้นอยากเล่นให้ทีมชาติไทย ต้องบอกเลยว่ามันหมดไปแล้วการเล่นให้ทีมชาติก็เหมือนได้โอกาสรับใช้ชาติ ผมเข้าใจ ในยุคนั้นอาจจะเปลี่ยนไปแต่ผมต้องการให้คุณ ” คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย สมชาย ชวยบุญชุม ยังกล่าวอีกว่า “การขาดผู้เล่นหลัก 3 คนอย่าง มุ้ย อุ้ม หรือ เจ จุดนี้ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแต่ผมมองแบบนี้ หน้าที่หลักที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้นั่นคือ ส.บอลฯ”

“ส.บอลฯ จะต้องคิดแล้วแหละ ว่าต้องทำอะไรสักอย่างหรือต้องลุยเพิ่มอีก เพื่อไม่ให้เสียตัวผู้เล่นตัวหลักเข้าใจว่า อาการบาดเจ็บก็เรื่องหนึ่ง แต่ในความคิดของผม ส.บอลฯ ไม่ควรให้นักเตะออกมาบอกตัวเองว่าจะไม่เล่นให้ทีมชาติไทยด้วยเหตุอะไรก็ตาม ส.บอลฯ ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตัวเอกมาเล่นให้ทีมชาติไทยให้ได้ ผมคิดว่าเราทุกคนรู้กันดี ว่าถ้าขาดตำแหน่งอะไร? มันจะส่งผลกระทบอย่างไร? ฉันคิดว่าทุกคนน่าจะรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว”

อ่านเพิ่มเติม >>> ข่าวบอล NEWS

@footballmoment