" "
บทความ

นิวคาสเซิล ได้นายทุนใหม่ พร้อมพาทีมสู่ความสำเร็จ

เดอะแม็กพาย ได้นายทุนมหาเศรษฐี พร้อมพาทีมขยับขึ้นหัวตาราง

เป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลใหม่ 2020-2023 เหมือนกันสำหรับ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเกือบจะเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าจากเมื่อซีซั่นที่แล้วได้ เพราะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-1 ประตู ก่อนสุดท้ายจะเสมอกันอย่างน่าประทับใจ ด้วยสกอร์ 3 – 3 จึงยังไม่พบกับความพ่ายแพ้จากการลงเตะสนามในช่วง 3 นัดแรก

แม้จะพึ่งพบกับการชนะ 1 นัดและลงเอยด้วยผลเสมอ 2 เกมก็ตาม ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เดอะแม็กพายทำผลงานได้ย่ำแย่ไปตามกัน ส่งผลให้เป็นทีมต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นเพื่อความอยู่รอด หลังจากที่ลงเตะ 14 เกมแรก โดยไม่พบกับการชนะแม้แต่นัดเดียว จึงต้องวนเวียนตรงโซนท้ายตารางคะแนนในโซนตกชั้นอยู่พักใหญ่เลย

แถมยังเคยรั้งตำแหน่งบ๊วยในอันดับสุดท้ายอีกต่างหาก แต่หลังจากที่กลายเป็นหนูตกถังข้าวสาร ก็ได้กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาทำการเทคโอเวอร์สโมสรต่อ จากเจ้าของทีมคนก่อนนั่นก็คือ ไมค์ แอชลีย์ มหาเศรษฐีจอมเหนียวในช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้สาลิกาดง กลายเป็นทีมมหาเศรษฐีที่ได้รับการจับตามองให้เป็นสโมสร

ที่พร้อมขยับขึ้นเป็นทีมหัวแถวในศึกพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้ เพราะมีการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเริ่มต้นจากการปลด สตีฟ บรูซ โค้ชจอมเก๋าออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ เอ็ดดี้ ฮาวน์ ซึ่งเคยสร้างชื่อจากการปุกปั้น บอร์นมัธ ให้เลื่อนชั้นขึ้นมาปักหลักอยู่บนลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้แบบน่าชื่นชม โดยสวมบทเป็นนายใหญ่แห่งถิ่นเซนต์เจมส์พาร์ค

พร้อมทั้งมีการจ่ายเงินลงทุนมากกว่า 100 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะใหม่ในช่วงตลาดหน้าหนาว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลายคน และตลาดในช่วงหน้าร้อนก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเยอะมาก แต่ผลงานในช่วงเปิดซีซั่นถือว่าเป็นผลงานที่ถือว่าดีเลยที่เดียว ถ้าฟอร์มแบบนี้ไม่แน่ทีมอาจไปอยู่แถวหัวตารางของศึกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment