" "

ดิโอโก้ โชต้า ตัวรุกฝอยทอง ขวัญใจคนใหม่ของเดอะค็อป

ดิโอโก้ โชต้า ขวัญใจคนใหม่ของเดอะค็อป

ดิโอโก้ โช้ต้า ลืมตาดูโกในวันที่ 4 ธีนวาคม คศ. 1996 เป็นนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ซึ่งลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย/กองหน้า ปัจจุบันกำลังค้าแข้งกับลิเวอร์พูล
โชต้า เริ่มต้นเข้าสู่วงการลูกหนังกับทีมกอนโดมาร์ ซึ่งเขาได้ลงเล่นข้ามรุ่น ในชุดที่อายุเยอะกว่าเสมอ ก่อนที่จะย้ายมาเล่นที่ ปากอซ เฟเรร่า ในปี 2013 ซึ่งเขาถูกส่งลงเล่นชุดใหญ่ ให้กับปากอซ เฟเรร่า ด้วยวัย 18 ปีเท่านั้น โชต้าลงเล่นไปทั้งหมด 41 เกม ทำไปทั้งหมด 14 ประตูกับปากอซ เฟเรร่า ซึ่งเขาได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นที่สเปน กับทีมตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด แต่ก็ไม่ทันได้ลงเล่นสักนัด ก็ถูก ปอร์โต้ สโมสรยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกส โดยเขาสถาปนาตัวเอง เป็นขวัญใจของแฟนบอลปอร์โต้ได้ทันที จนกระทั้งจอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ชื่อดัง ที่จัดการเรื่องฟุตบอลให้กับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งหลายๆฝ่ายต่างก็วิจารณ์เมนเดส ว่าอาจจะทำให้โชต้าอนาคตดับวูบก็ได้ จากการย้ายจากทีมใหญ่ ที่เล่นในรายการยุโรปทุกซีซั่น ไปเล่นให้กับทีมจากเดอะ แชมเปี้ยน ชิพ อังกฤษ อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งนั้นมันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ แต่ก้ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะมีผู้เล่นสัญชาติโปรตุเกสมากมาย ทั้ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต รวมทั้งกองกลางอย่าง รูเบน เนเวส ทำให้การปรัยตัวของโชต้า มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด กับการลงเล่นที่อักฤษ จนในฤดูกาล 2017/2018 ซึ่งโชต้าทำไป 17 ประตู พาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีกได้สำเร็จ ก่อนที่จะพาทีมบินสูงติดอันดับ 7 ถึงสองฤดูกาลติดต่อกัน ก่อนที่จะย้ายออกจากหมาป่า ไปร่วมทัพหงส์แดง โชต้าลงเล่นไป 131 เกมที่วูลฟ์ ทำไปทั้งสิ้น 44 ประตู
ทีมแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยล่าสุดอย่าง ลิเวอร์พูล จะคว้าตัวดิโอโก้ โชต้าไปร่วมทีม ซึ่งตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เล็งเห็นถึงศักยภาพของโชต้าได้เป็นอย่างดี โดยโชต้าก็สามารถประสานงานร่วมกับแนวรุกของทีมได้ทันที จนกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลหงส์แดงในท้ายที่สุด ซึ่งเขาได้เข้ามายกระดับความสุดยอด ในแนวรุกของทีม และยังช่วยเพิ่มความหลากหลายในแนวรุก ให้กับหงส์แดงได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม    https://www.footballmoment.com/

@footballmoment