" "
ข่าวบอล

ซีดาน เผยเสียใจ ที่ไม่ได้ค้าแข้งให้กับ มาร์กเซย

ซีเนดีน ซีดาน เผยความรู้สึกที่ไม่เคยลงสนามให้กับทีมบ้านเกิดอย่าง สโมสรมาร์กเซย

ซีเนดีน ซีดาน ได้รับความสำเร็จมากมายกับสโมสรดังในยุโรปอย่างเช่น สโมสรยูเวนตุส กับ สโมสรเรอัล มาดริด อีกทั้งยังเคยร่วมคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 1998 และคว้าแชมป์ยูโร ในปี 2002 อีกด้วย และยังเคยรับหน้าที่กุนซือของสโมสร เรอัล มาดริด ด้วยการพาสโมสรลุยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึง 3 สมัยรวด แต่แล้วก็มีสิ่งที่ทำให้ ซีเนดีน ซีดาน ต้องถึงกับเปิดเผยความรู้สึกว่าเสียใจในอาชีพการค้าแข้งของเขานั่นคือการที่เขาเองไม่ได้ค้าแข้งให้กับสโมสรบ้านเกิด

อย่างสโมสร มาร์กเซย โดยในช่วงที่อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ค้าแข้งอยู่นั้นเขากลับไม่ได้มีความรู้สึกอะไรแบบนี้เลย โดย ซีดาน ได้กล่าวกับสื่อว่า “ตัวเองไม่เคยได้รับการติดต่อเข้ามาแบบส่วนตัวเลยจาก แบร์กนาร์ ตาปี ที่เป็นบอสใหญ่ของ มาร์กเซย ช่วงที่ตัวเองค้าแข้งอยู่กับสโมสรก็อง เพียงแค่เขามีแต่ความคิดว่าจะต้องคว้าตัวผมในสักวัน แต่ว่ามันก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย แบร์กนาร์ ตาปี เขาอยากได้ผม และผมเองก็เป็นคนของ มาร์กเซย

ผมก็ได้แต่คิดว่ามันต้องเกิดขึ้นแน่นอน หลังจากนั้นผมก็ไปค้าแข้งกับสโมสรบอร์กโดซ์ และสโมสร ยูเวนตุส ตัวเองยังไม่รู้สึกอะไรในช่วงที่กำลังค้าแข้งอยู่ตอนนั้น เนื่องจากยุ่งตลอดเวลา และตัวเองก็ได้ค้าแข้งกับทีมที่ตัวเองเล่นได้ดี และเมื่อตัวเองลองคิดย้อนในตอนเด็กที่เชียร์ มาร์กเซย อยู่บนอัฒจันทร์ และความฝันที่อยากจะลงสนามให้กับ มาร์กเซย ทำให้รู้สึกเสียใจ” ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล

@footballmoment