" "
ข่าวบอล

ข่าวดี!! อาร์เตต้า คว้ากุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก

อาร์เตต้า สุดเจ๋ง สอยรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม ไปครองได้สำเร็จ

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า ที่สามารถคว้ารางวัลกุนซือประจำทีมยอดเยี่ยม ไปครอบครองได้อย่างสมศักดิ์ศรีจากเวทีพรีเมียร์ลีก ปัจจุบันอาร์เตต้าถือได้ว่าเป็นกุนซือที่ทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอด พาทีมอาร์เซน่อลนำขึ้นเป็นจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกไปได้อย่างงดงามอีกทั้งเขายังสามารถสร้างปรากฏการณ์ ด้วยการเป็นผู้จัดการที่คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม 2 เดือนซ้อนเป็นคนแรกอีกด้วย

สำหรับการโหวตผู้จัดการทีมที่สามารถทำผลงานได้ดี ของเวทีดัง พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมกราคม ของปี 2023 ตกไปเป็นของ มิเกล อาร์เตต้า แห่งทีมปืนใหญ่ ที่ได้รับรางวัลจากการเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม 2 เดือนติดต่อกัน กลายเป็นการเดินตามรอย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมคนดังของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่เคยทำได้มาแล้ว อาร์เตต้าสามารถนำพาทีมปืนใหญ่ เก็บแต้มได้ 7 คะแนนจาก 3 เกมของเดือนที่ผ่านมา

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รายงานเพิ่มเติมว่า ด้วยผลงานของผู้จัดการทีมปืนใหญ่ มิเกล อาร์เตต้า ที่ปัจจุบันมีอายุ 40 ปีแล้ว แต่สามารถทำผลงานได้ดี ได้รับคะแนนโหวตที่สามารถเฉือนชนะกุนซือดังอย่าง สตีฟ คูเปอร์ จากสโมสรน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ จากสโมสรไบรท์ตัน, อูไน เอเมรี่ จากสโมสรแอสตัน วิลล่า และสามารถเอาชนะคะแนนจากกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ของสโมสรเบรนท์ฟอร์ด มาได้อย่างขาดลอย 

สำหรับทางด้านของอาร์เตต้า สามารถสร้างสถิติจากการเข้ารับรางวัล กุนซือคนแรกที่ได้รับรางวัล 2 เดือนซ้อน ตามรอยเท้ารุ่นพี่อย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ที่เคยทำได้เมื่อเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ในปี 2021 และทางด้านของอาร์เตต้า ยังได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมมามากกว่า 5 ครั้งในอาชีพ และเป็นหนที่ 3 ในซีซั่นนี้อีกด้วย โดยปัจจุบันสโมสรอาร์เซน่อล ยังครองตำแหน่งจ่าฝูง โดยไม่แพ้ใครมาแล้ว 13 เกมติดต่อกัน ข่าวกีฬาฟุตบอลข่าวพรีเมียร์ลีกอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวบอล

@footballmoment