" "
ข่าวบอล

กองกลาง ลาซิโอ เปิดใจ พร้อมย้ายซบทีมเก่า

กองกลางวัย 29 ปีของ ลาซิโอ พร้อมย้ายไป หงส์แดง อีกครั้ง

หลุยส์ อัลเบร์โต้ แข้งกองกลางชาว สเปน ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปยังสโมสรชั้นนำของ อิตาลีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 186 ล้านบาท) และตอนนี้เขาได้กลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ชั้นแนวหน้าของ เซเรีย อา พร้อมทั้งค่าตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล จนมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 87 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,765 ล้านบาท) สำหรับผลงานของ อัลเบร์โต้

เขาเป็นนักเตะที่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอดกับ ลาซิโอ นับตั้งแต่เขาย้ายมา โดยเขาได้รับโอกาสลงเล่นทั้งหมด 219 นัด และยิงได้ 40 ประตู ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร รวมถึง 5 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว อัลเบร์โต้ ออกมายอมรับว่าเขา “เสียเวลาไป 2-3 ปี ในเส้นทางลูกหนังของเขาเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ล่าสุด อัลเบร์โต้ ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนที่ หงส์แดง ติดต่อ

และยื่นข้อเสนอมาให้กับผม ผมตอบอย่างมั่นใจเลยว่า ผมจะย้ายไปลงเล่นกับ หงส์แดง ผมได้ย้ายจากดิวิชั่น 2 ของลีกในประเทศ สเปน มาเป็นทีมที่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และที่สำคัญคือผมได้ลงเล่นกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด , หลุยส์ ซัวเรซ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ผมย้ายไปเล่นฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และตอนนี้หาก หงส์แดง สนใจตัวผม ผมก็พร้อมที่จะย้ายไปลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนั้นอีกครั้ง” อัลเบร์โต้ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวบอล

@footballmoment